Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 19/11/2019

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Lưu Hương Giang - Nhà 5, ngách 105/57, ngõ 105, phố Vọng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội
luuhuonggiang1992@gmail.com

 Kính gửi Bộ TT&TT.

Tên tôi là Lưu Hương Giang. Tháng 9/2017, tôi có mua số thuê bao: 0931011666 của nhà mạng MobiFone đăng ký chính chủ với giá 8,100,000. Do đây là số thứ 2, thời gian gần đây tôi ít sử dụng nên quên không nạp tiền. Ngày 06.11.2019, do thấy sim báo không có dịch vụ.Tôi gọi điện lên tổng đài MobiFone được thông báo thuê báo đã bị thu hồi và bán cho người khác. Tôi thấy rất vô lý vì khi mua sim tôi không ký bất kì thỏa thuận nào với nhà mạng về việc bị thu hồi sim, cũng như không nhận được bất cứ thông tin nào của nhà mạng khi bị thu hồi số. Kính mong Bộ TT&TT giải đáp thắc mắc của tôi.Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 4 ngày trước
Trả lời:

Cục Viễn thông trả lời như sau:

Theo quy định của pháp luật (Luật Viễn thông, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định 25/2011/NĐ-CP, Nghị định 49/2017/NĐ-CP) việc cung cấp dịch vụ viễn thông được thực hiện trên thông qua việc giao kết hợp đồng giữa doanh nghiệp viễn thông (hoặc đại lý hợp pháp của doanh nghiệp viễn thông) với người sử dụng dịch vụ viễn thông (với dịch vụ viễn thông di động mặt đất là Hợp đồng theo mẫu hoặc điều kiện giao dịch chung). Do vậy, đề nghị độc giả kiểm tra lại các tài liệu đã ký kết, thỏa thuận với MobiFone khi đăng ký sử dụng số thuê bao. Qua đó, căn cứ vào các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết với Mobifone (nếu ký kết hợp đồng) hoặc điều kiện giao dịch chung của Mobifone (nếu giao kết theo điều kiện giao dịch chung) để xem lại việc thuê bao bị thu hồi như bạn đọc phản ánh có đúng với các điều khoản đã giao dịch hay không. Trường hợp nhà mạng không thực hiện đúng các điều khoản đã giao dịch thì bạn đọc có thể yêu cầu Mobifone giải quyết theo đúng các điều khoản đã thỏa thuận, ký kết.

Độc giả: Nguyễn Quốc Thiện - P. Hiệp Thành, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
thiennguyen27111996@gmail.com

Kính gửi Bộ TT&TT.

Mong Bộ xem xét về các số điện thoại mã vùng quốc tế liên hệ đến các số điện thoại cá nhân và doanh nghiệp tránh làm phiền và gây hoang mang. Vì nội dung cuộc gọi về việc được mời làm việc với các cơ quan chức năng. Và người nhận bị mất phí điện thoại.

Trân thành cảm ơn./.

- 4 ngày trước
Trả lời:

Cục Viễn thông trả lời như sau:

Với công nghệ hiện nay, các đối tượng có thể sử dụng các phần mềm để giả mạo số điện thoại chủ gọi mang mã quốc tế hoặc mã Việt Nam gọi đến các số điện thoại trong nước giả danh các cơ quan Công an, Viện Kiểm soát, Tòa án để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự xã hội.

Nhằm hạn chế tình trạng nêu trên, đảm bảo ngăn chặn kịp thời và đồng thời giúp người sử dụng nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa thủ đoạn lừa đảo nêu trên, Bộ TTTT đã và sẽ triển khai các giải pháp như sau:
 
- Về mặt chính sách:
 
Đẩy nhanh việc nghiên cứu, xây dựng quy định về phòng chống cuộc gọi rác, cuộc gọi giả mạo trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị định thay thế Nghị định90/2008/NĐ- CP và Nghị định 77/2012/NĐ-CP, trong đó sẽ tập trung quy định về tiêu chí xác định để chặn lọc ngay từ nguồn phát tán cuộc gọi, đồng thời quy định về điều kiện cung cấp dịch vụ quảng cáo qua điện thoại để giảm thiểu tình trạng cuộc gọi rác như hiện nay.
 
-  Về mặt thực thi:
 
+ Bộ TTTT tích cực chỉ đạo các nhà mạng nghiên cứu, triển khai các biện pháp kỹ thuật phòng chống cuộc gọi rác, cuộc gọi giả mạo để có thể triển khai trong Quý IV/2019.
 
+ Chỉ đạo cơ quan báo chí cần tuyên truyền, phổ biến đến người dân và xã hội để tăng cường ý thức phòng chống cuộc gọi rác, cuộc gọi giả mạo. Làm việc với các cơ quan quản lý có liên quan về quảng cáo, cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan công an để xây dựng cơ chế phối hợp, đưa ra biện pháp ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, đủ tính răn đe.
 
+ Vận dụng nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế để xử lý tình trạng này vì đây là tình trạng chung không chỉ có Việt Nam mà các nước khác cũng đang phải đối mặt.
 
Đối với nội dung người nhận cuộc gọi mất tiền cước điện thoại như mô tả nêu trên, đề nghị Quý độc giả cung cấp thêm thông tin về số chủ gọi đi, số chủ gọi đến và thời gian thực hiện cuộc gọi để Bộ TTTT chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông xác minh, làm rõ.
Độc giả: Vũ Mạnh Toàn - P.Tân Thành - Tp.Ninh Bình - Tỉnh Ninh Bình
nguoiyenmo@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi là Vũ Mạnh Toàn chủ sở hữu số TB 0906153135. Tôi đang sử dụng sim bình thường thì bị đổi sim và có dữ liệu thay đổi thông tin sang tên người khác vào khi không có yêu cầu của tôi. Tôi ra CH MobiFone khiếu nại và gọi lên tổng đài rất nhiều lần nhưng MobiFone vẫn không thực hiện trả lại về tên cũ cho tôi. Kính nhờ Bộ TT và TT hỗ trợ giúp tôi TH này và yêu cầu MobiFone xử lý nhân viên làm sai. 

Xin chân thành cám ơn !

- 4 ngày trước
Trả lời:

Đề nghị Độc giả căn cứ vào các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết với Mobifone (nếu ký kết hợp đồng) hoặc điều kiện giao dịch chung của Mobifone (nếu giao kết theo điều kiện giao dịch chung) để xem lại việc đổi sim và có dữ liệu thay đổi thông tin sang tên người khác như đã phản ánh có đúng với các điều khoản đã giao dịch hay không. Trường hợp nhà mạng không thực hiện đúng các điều khoản đã giao dịch thì có thể yêu cầu Mobifone giải quyết theo đúng điều khoản đã giao dịch.

Độc giả: Nguyễn Thị Thúy Hiền - 8/12B Nguyễn Thiện Thuật, phường 24, quận Bình Thạnh, TPHCM
thuyhien2409@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao 0983620040, sử dụng gói cước trả trước Tomato của Viettel.

Tôi  không hài lòng với dịch vụ của Viettel nên đã yêu cầu chuyển mạng sang Mobifone để được chăm sóc tốt hơn, thế nhưng Viettel chẳng những không đáp ứng còn cố tình gây khó dễ, chuyển tôi từ tổng đài sang cửa hàng đi tới đi lui nhiều lần vẫn không giải quyết cho tôi. Trong khi tôi là thuê bao trả trước không hề có bất kỳ cam kết gì với Viettel mà họ vẫn kiếm cách trì hoãn & làm mất thời gian của khách hàng.

Tôi viết khiếu nại này mong Bộ TTTT với quyền hạn của mình, yêu cầu Viettel có phản hồi chính xác & cụ thể tại sao lại cố tình làm khó dễ khách hàng với những lý do mơ hồ & không thể chấp nhận được.

 

- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, TB của bạn đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Lê Văn Trường - Xóm Dò, Yên Hưng, Yên Mô, Ninh Bình
thanglv1102@gmail.com

 Kính gửi Bộ TT&TT.

Tôi là chủ thuê bao 0366800987. Hiện nay do không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhà Viettel, tôi có tiến hành đăng ký chuyển mạng đến nhà mạng Mobifone nhưng không hiểu vì lý do gì nhà mạng Viettel gây khó dễ, không cho tôi chuyển mạng trong khi tôi không vi phạm bất ký cam kết nào. Cụ thể các ngày bị nhà mạng Viettel từ chối: Ngày 09,10,13,18 tháng 6; Ngày 09,17,25,29 tháng 7; Ngày 01 tháng 08; Ngày 22,31 tháng 10. Cứ phải đi đi về về ra nhà mạng khiếu nại ảnh hưởng đến công việc kinh doanh làm ăn của tôi rất nhiều .

Vậy kính nhờ Bộ TT&TT hỗ trợ, hướng dẫn để TB của tôi được chuyển đi được hoàn tất. 

 

- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, tại thời điểm chuyển mạng, TB đang sử dụng gói TOM690 cam kết không MNP đến 26/07/2020. Ngày 11/11, Viettel đã liên hệ KH cho biết không có nhu cầu chuyển mạng đồng ý với cam kết và tiếp tục sử dụng dịch vụ Viettel, KH cũng cho biết thêm không phải là người gửi email khiếu nại lên Bộ TT&TT.

Độc giả: Phạm Mã Nguyên - tổ 7, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang
phamnguyen.htec.hg@gmail.com

Tại sao tôi yêu cầu chuyển mạng (số thuê bao 0965356333) đã quá 1 tuần từ thời điểm yêu cầu mà nhà mạng Viettel vẫn không cho chuyển đi, giao dịch viên đã gọi điện và tôi đã dứt khoát yêu cầu chuyển sang Vinaphone, hiện tại tôi đã thanh toán đầy đủ các khoản mà Viettel yêu cầu. Xin hãy tư vấn giúp tôi trường hợp này. Xin cảm ơn.

- 5 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, TB của bạn đã chuyển mạng thành công.