MobiFone chung tay giúp đỡ bà con vùng thiên tai

Thứ tư, 18/05/2016 09:52

Trong khuôn khổ chương trình từ thiện “Nước cho vùng hạn, mặn”, MobiFone với vai trò là nhà tài trợ chính đã trao tặng 500 thùng chứa nước cho bà con các vùng bị nhiễm mặn thuộc 10 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Thời gian qua, hiện tượng El Nino kéo dài cùng với diễn biến thời tiết ngày càng bất lợi đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới kinh tế cũng như cuộc sống của người dân. Tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, 11 trong tổng số 13 tỉnh, thành phố đã bị ảnh hưởng do xâm nhập mặn. Điều này không chỉ khiến sản xuất nông nghiệp thiệt hại nặng nề mà còn dẫn tới tình trạng thiếu nước nghiêm trọng.
 
Thiếu thốn đến cả nước uống, nước dành cho những sinh hoạt cơ bản hàng ngày, bà con nông dân đang gồng mình chống chọi dù mùa khô chỉ vừa mới bắt đầu. Không những thế, do điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều hộ gia đình không thể mua được những vật dụng chứa nước lớn mà chỉ đựng nước vào xô, chậu nhỏ. Thậm chí, nhiều bà con dân tộc thiểu số nghèo còn không có dụng cụ chứa nước ngọt để uống hay nấu ăn.
 
20160518-m3.jpg
 
MobiFone trao tặng thùng nước cho bà con nông dân huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang
 
Với mong muốn mang lại điều kiện sinh hoạt tốt hơn cho bà con, MobiFone đã kịp thời tài trợ gần 1 tỷ đồng cho chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” nhằm hỗ trợ 11 tỉnh thành nhiễm mặn thuộc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Cụ thể, từ ngày 7/4 đến ngày 22/4 vừa qua, MobiFone đã cùng các đơn vị báo đài trao tặng 500 thùng chứa nước có dung tích 220 lít, mỗi thùng trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình khó khăn tại 4 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang và Sóc Trăng. Dự kiến sắp tới chương trình sẽ được triển khai tại các tỉnh thành còn lại.
 
20160518-m4.jpg
 
Với những chiếc thùng chứa nước lớn này, người dân phần nào vơi bớt nỗi lo mùa hạn hán
 
Trong buổi trao tặng chiều ngày 21/4 tại xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, một người dân xúc động chia sẻ: “Nhà không có gì đựng nước, cảm ơn các cô chú MobiFone đã tặng thùng chứa nước cho bà con nghèo. Bà con biết ơn cô chú lắm”.
 
20160518-m5.jpg
 
Người dân vui mừng khi nhận được món quà rất ý nghĩa.
 
Không chỉ là một doanh nghiệp luôn biết cách tự làm mới mình với những dịch vụ, sản phẩm chất lượng cao và mức giá cạnh tranh, MobiFone lại một lần nữa cho thấy mong muốn đóng góp cho xã hội và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, thông qua nhiều hoạt động thiết thực như chương trình Rockstorm, học bổng MobiFone, các chương trình gây quỹ từ thiện và đặc biệt là sự hỗ trợ cho chương trình từ thiện “Nước cho vùng hạn, mặn” lần này.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top