Ninh Bình gặp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống ngành TT&TT

Thứ ba, 23/08/2016 16:42

Ngày 22/8, Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình tổ chức Gặp mặt nhân ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28/8) lần đầu tiên được tổ chức.

111.jpg

Đồng chí Lâm Văn Toàn - Giám đốc Sở TT&TT Ninh Bình phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của Ngành, tưởng nhớ sự hy sinh và công ơn xây dựng của các thế hệ đi trước. Đồng thời, động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy công sức, trí tuệ để xây dựng và phát triển ngành Thông tin và Truyền thông ngày càng lớn mạnh, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 19/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 28 tháng 8 hằng năm là “Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam”. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử quan trọng và là mốc son ghi dấu sự ra đời của ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam và trở thành ngày truyền thống hàng năm để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức toàn Ngành kế thừa và viết tiếp những trang sử vẻ vang, hào hùng vì sự nghiệp phát triển của đất nước. 71 năm hình thành và phát triển, ở mỗi giai đoạn lịch sử với những tên gọi khác nhau, đến nay ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã không ngừng phát triển thành một ngành có đa lĩnh vực, gồm: Báo chí, Xuất bản, Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin, Thông tin đối ngoại, Thông tin cơ sở... là ngành có vai trò, vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh.

1.jpg

Đồng chí Trần Thị Thảo, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ngày truyền thống ngành TT&TT 28/8.

Trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, trong những năm qua, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và quyết tâm cao, Sở Thông tin và Truyền thông cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành đã có nhiều nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tập trung xây dựng tổ chức, bộ máy của Ngành ngày càng hoàn thiện, đảm bảo hoạt động có chất lượng và hiệu quả. Công tác chỉ đạo điều hành có nhiều đổi mới với việc xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, gắn với địa phương, cơ sở; Chủ động, tích cực trong việc đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, góp phần tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, đúng pháp luật, đóng góp tích cực và hiệu quả cho ngân sách Nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Công tác quản lý báo chí, xuất bản được quan tâm chú trọng, có nhiều sáng tạo nổi bật, góp phần ổn định hoạt động của các cơ quan báo chí đảm bảo được vai trò chỉ đạo, định hướng thông tin của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý về báo chí. Nổi bật là triển khai việc điểm thông tin báo hàng ngày góp phần phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Công tác quản lý các trang thông tin điện tử được triển khai chặt chẽ, có kết quả. Hoạt động thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo, tuyên truyền phát triển du lịch, xây dựng nông thôn mới được triển khai toàn diện với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, vừa khơi dậy, giáo dục được truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, vừa tạo được hiệu ứng tuyên truyền, quảng bá đến du khách và bạn bè quốc tế về hình ảnh con người, những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc của vùng đất Cố đô.
 
Công tác thông tin cơ sở có nhiều cố gắng, trong đó đã nỗ lực tham mưu UBND tỉnh thực hiện việc cải tạo, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống đài truyền thanh cấp xã; tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở. Từ đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để người dân các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Việc quản lý hoạt động họp báo, công tác quản lý nhà nước về hoạt động in ấn, xuất bản, phát hành trên địa bàn tỉnh cũng được triển khai nghiêm túc, hiệu quả.
 
2.jpg
 
Hạ tầng công nghệ thông tin phát triển theo hướng bền vững, đồng bộ. Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể được triển khai có hiệu quả, từng bước hình thành nền hành chính hiện đại. Đã triển khai hệ thống thư điện tử công vụ, phần mềm quản lý văn bản và điều hành phục vụ hoạt động điều hành, quản lý tới 100% các cơ quan hành chính của tỉnh; Hệ thống cổng thông tin điện tử của tỉnh và các trang thông tin điện tử, trung tâm dữ liệu số, hệ thống giao ban trực tuyến và các cơ sở dữ liệu, phần mềm chuyên ngành được quan tâm phát triển, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp, các ngành trên địa bàn.
 
Mạng lưới bưu chính, viễn thông tiếp tục được mở rộng, chất lượng dịch vụ được nâng lên, đáp ứng yêu cầu về thông tin chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân, đặc biệt là người dân các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.
 
Với những kết quả đó, Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; 9 lần được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông; 3 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ...
Minh Ngọc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top