Thanh Hóa tọa đàm Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT

Thứ tư, 24/08/2016 15:04

Chiều ngày 22/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thanh Hóa đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT Việt Nam (28.8.1945 – 28.8.2016). Dự buổi Tọa đàm có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành liên quan, các đồng chí nguyên là lãnh đạo và lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành TT&TT.

2016824-m07.jpg
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng Sở TT&TT
 
Ngày 19-2-2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 258/QĐ-TTg lấy ngày 28-8 hàng năm là Ngày truyền thống ngành TT&TT. Lịch sử ngành TT&TT Việt Nam từ khi ra đời đến nay luôn gắn liền với lịch sử dân tộc, gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau khi đất nước thống nhất, bước vào thời kỳ đổi mới, cùng với cả nước, ngành TT&TT Thanh Hóa không ngừng phát triển và đổi mới, đóng góp quan trọng cho kinh tế - xã hội của tỉnh trên các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản. Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành TT&TT với 10 chữ vàng “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình”, ngành TT&TT Thanh Hóa kế thừa quá khứ, tiếp nối lịch sử, tiếp bước cha anh, không ngừng phát triển và trưởng thành, thực hiện thành công phương châm hành động “Đoàn kết, Trí tuệ, Đổi mới, Hội nhập và Phát triển” trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đến nay, toàn tỉnh đã có 5 cơ quan báo, tạp chí, 29 văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các báo Trung ương. Lĩnh vực xuất bản - in - phát hành sách luôn phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Hạ tầng viễn thông, Internet đã được đầu tư, phát triển nhanh, rộng khắp từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền.
 
Tại buổi Tọa đàm, các thế hệ nguyên là lãnh đạo, lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, người lao động ngành TT&TT đã ôn lại truyền thống đầy gian khó nhưng cũng rất tự hào của ngành TT&TT, qua đó ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình để ra sức phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành; tiếp tục tham gia đóng góp cho sự phát triển của ngành TT&TT trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đặc biệt sẽ góp phần quan trọng đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin nói chung và xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá so với cả nước vào năm 2020 nói riêng./.
Lan Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top