Nữ nhân viên Bưu điện văn hóa xã tận tình, trách nhiệm

Thứ ba, 06/09/2016 14:15

Gắn bó với điểm Bưu điện văn hóa xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, từ năm 2003 đến nay, chị Đỗ Thị Thu Hà, nhân viên Bưu điện văn hóa xã luôn được bà con yêu mến bởi sự nhiệt tình, chu đáo và trách nhiệm với công việc.

Chị Hà cho biết, những năm trước đây, khi điện thoại còn ít, các phương tiện thông tin đại chúng chưa nhiều, công việc của chị thường ngày là trực điện thoại, phục vụ nhu cầu liên lạc của bà con; nhận và phát thư, báo. Với tính cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc, 13 năm qua chị luôn được đánh giá là nhân viên điểm Bưu điện văn hóa xã tiêu biểu.
 
201696-m02.jpg
 
Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin và internet, mỗi điểm Bưu điện văn hóa xã trở thành một đơn vị kinh doanh độc lập, làm sao để đạt và vượt doanh thu luôn là điều trăn trở của chị. Cùng với việc phục vụ nhu cầu của nhân dân về tem thư, bưu phẩm, bưu kiện, bán thẻ viễn thông, chị còn giới thiệu, quảng bá và triển khai nhiều dịch vụ của bưu điện như: bán bảo hiểm xe máy, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện, thu cước viễn thông, chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, bán hàng tiêu dùng về nông thôn…
 
Để đạt doanh thu, chị đã phân chia thời gian làm việc trong ngày để mở cửa tối đa phục vụ khách hàng. Thường buổi sáng chị trực để nhận thư, báo, hàng chuyển phát và mở cửa để nhân dân đến đọc sách, báo, giao dịch. Buổi chiều chị đi phát thư, báo, bưu kiện, phát hàng COD (dịch vụ phát hàng thu tiền). Tận dụng hôm có chương trình khuyến mại của thẻ viễn thông hay những đợt khuyến mại các mặt hàng, chị tranh thủ thời gian nhanh chóng đi phát thư, báo, phát hàng để dành thời gian mở cửa phục vụ nhân dân. Với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao của chị, doanh thu điểm Bưu điện văn hóa xã Xuân Lôi năm 2015 đạt khoảng 360 triệu đồng và 6 tháng đầu năm 2016 là trên 150 triệu đồng.
 
Nói về bí quyết để tăng doanh thu, chị Hà chỉ cười: “Mình phục vụ tận tình thì bà con quý mến thôi. Dù là những mặt hàng nhỏ nhất, ít giá trị nhất nhưng khi có người gọi mình vẫn mang sản phẩm đến tận nhà. Lâu dần thành quen, tích tiểu thành đại nên bà con đến với mình nhiều hơn và doanh thu cũng ngày càng tăng”. Ngoài ra, mỗi tháng chị còn bán được khoảng 30 triệu tiền thẻ viễn thông các loại; phát khoảng 150 chiếc COD. Hầu hết các bảo hiểm xe máy của người dân trong xã đều do chị cung cấp... Trong quá trình đi thu cước viễn thông, trả lương hưu và trợ cấp Bảo hiểm xã hội, chị vẫn dành một khoảng thời gian nhất định để tuyên truyền về các sản phẩm, dịch vụ đang triển khai.
 
Cần mẫn, trách nhiệm với công việc, tháng nào chị Hà cũng đạt và vượt doanh thu giao; được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng thưởng vượt thu hằng quý. Chị tâm sự: “Với đồng lương còn ít, mỗi quý, được thưởng thêm từ Tổng Công ty, mình coi như lương đã được tăng hơn, tiếp thêm động lực để mình nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao.”
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top