Nhà báo cần xác định trách nhiệm với Đảng, với nhân dân

Thứ tư, 14/09/2016 15:43

Sáng ngày 14/9, tại Nhà hát Đài PT-TH Đồng Nai, Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị triển khai Luật báo chí năm 2016.

2016914-m7.jpg
Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
 
Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Hội Nhà báo tỉnh giới thiệu tóm tắt quá trình xây dựng, những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật báo chí năm 2016.
 
Theo đó, Luật báo chí năm 2016 có hiệu lực từ ngày 1-1-2017 thay thế cho Luật báo chí năm 1989 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật báo chí năm 1999. Luật báo chí năm 2016 có 6 chương, 61 điều (tăng 25 điều so với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật báo chí năm 1999). Trong đó, Luật báo chí 2016 có 32 điều mới và 29 điều sửa đổi, bổ sung các quy định của Luật báo chí hiện hành.
 
Điểm mới của Luật báo chí năm 2016 được thể hiện ở việc quy định về quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí của công dân; đối tượng thành lập cơ quan báo chí mở rộng hơn trước; bổ sung quy định về liên kết trong hoạt động báo chí; quy định cụ thể về trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm. Cùng với việc quy định rõ quyền hạn, nghĩa vụ đối với nhà báo, Luật báo chí 2016 còn bổ sung những quy định bắt buộc về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Đồng thời, Luật báo chí 2016 cũng quy định mở về hoạt động kinh doanh dịch vụ của cơ quan báo chí, những hành vi cấm trong hoạt động báo chí, về cải chính và xử lý vi phạm và những chính sách của Nhà nước đối với sự phát triển của các cơ quan báo chí...
 
2016914-m8.jpg
Đồng chí Nguyễn Tôn Hoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Lao động Đồng Nai chủ trì hội nghị.
 
Tại hội nghị, đại diện các Chi hội nhà báo thảo luận những vấn đề thực tiễn hoạt động báo chí và đạo đức của người làm báo; đóng góp ý kiến xây dựng Quy định đạo đức người làm báo Việt Nam phù hợp với Luật báo chí và bối cảnh mới của hoạt động báo chí.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục nghiên cứu sâu các nội dung của Luật báo chí năm 2016, nhất là những điểm mới. Đồng thời để thực hiện tốt Luật báo chí 2016 và Quy định đạo đức người làm báo, các nhà báo cần xác định được trách nhiệm của mình với Đảng, với lợi ích nhân dân; gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.../.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top