Giao lưu tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam trên Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh Phú Thọ năm 2016

Thứ ba, 27/09/2016 16:15

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ phối hợp với UBND huyện Phù Ninh đã tổ chức chương trình giao lưu tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam trên Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh Phú Thọ năm 2016 cho các em học sinh Trường THCS Phù Ninh và Trường THCS Phú Lộc (huyện Phù Ninh).

2016927-m6.jpg
 
Trong thời gian qua, cùng với các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh, Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh Phú Thọ đã mở chuyên trang tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, cung cấp đến độc giả các văn bản chính thống, tư liệu lịch sử - pháp lý về biển, đảo Việt Nam; các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo; giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của các vùng biển, hải đảo của nước ta; đưa tin, phản ánh kịp thời về các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.
 
Tham gia chương trình giao lưu tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam, các đội thi trải qua hai phần thi là phần thi trắc nghiệm và tìm kiếm thông tin để trả lời. Thông qua nội dung thi, các đội thi đã tự tin thể hiện sự hiểu biết về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam; Luật Biển Việt Nam; các quy định của Nhà nước về bảo vệ chủ quyền, khai thác tài nguyên biển, đảo Việt Nam; những phong tục, nét văn hóa đặc sắc của các địa phương vùng biển;… Chương trình giao lưu đã thu hút sự theo dõi, tham gia và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo thầy và trò trong trường.
 
2016927-m7.jpg
 
Hoạt động tuyên tuyền lưu động biển, đảo tại các địa phương đã góp phần cung cấp cho các em học sinh những thông tin chính thống về biển, đảo và tầm quan trọng của biển, đảo đối với nước ta, đặc biệt trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của quốc gia; những quy định của luật pháp quốc tế về phân vùng lãnh hải của các quốc gia trên biển Đông; tạo cơ hội để các em có thêm kiến thức về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền tài nguyên biển, đảo Việt Nam... từ đó cổ vũ, động viên, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm công dân cho các em học sinh đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quê hương, Tổ quốc.
 
Hoạt động tuyên truyền lưu động biển, đảo trên Cổng giao tiếp điện tử tỉnh được Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ tổ chức từ năm 2015 đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là sự tham gia tích cực của các em học sinh – những chủ nhân tương lai của đất nước. Theo kế hoạch, năm 2016, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ sẽ tổ chức chương trình giao lưu tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam trên Cổng Giao tiếp điện tử tỉnh tại 4 điểm trường trên địa bàn tỉnh.

Huyền Trang
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top