Ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng và phát triển CNTT và khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên

Thứ tư, 07/12/2016 15:49

Chiều ngày 6/12/2016, tại Hội trường UBND tỉnh Phú Yên đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) giữa UBND tỉnh Phú Yên và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Tập đoàn Viettel) và khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Phú Yên.

Đến tham dự có ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh; Ông Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên; Đại tá Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel và Lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Tập đoàn Viettel.
 
20161207-m14.jpg

Ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel trao bản ký kết

 
Thỏa thuận hợp tác này nhằm thể hiện nội dung cam kết giữa hai bên cùng đầu tư nguồn nhân lực, triển khai thực hiện các chương trình hợp tác ứng dụng CNTT nhằm xây dựng một nền hành chính điện tử đồng bộ, hiện đại từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở, hoàn thiện hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, tạo môi trường làm việc điện tử diện rộng, ổn định, an ninh thông tin; trước mắt xây dựng và đẩy mạnh ứng dụng CNTT có trọng tâm, trọng điểm các lĩnh vực liên quan đến doanh nghiệp, người dân như: giáo dục, y tế, giao thông, nông nghiệp, công nghiệp, tài nguyên và môi trường,...
 
Tập đoàn Viettel cùng với UBND tỉnh Phú Yên thống nhất chọn 3 lĩnh vực: Y tế thông minh, Giáo dục và Đào tạo, Hành chính công để xây dựng thành 03 lĩnh vực thông minh một cách toàn diện. Trong thời gian tới, Tập đoàn Viettel tiếp tục hỗ trợ Phú Yên phát triển, ươm tạo các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn tỉnh, làm đầu nối kết nối với các tập đoàn lớn về CNTT và giúp Phú Yên thu hút đầu tư về lĩnh vực CNTT; phân khu CNTT tập trung với các ngành công nghiệp CNTT về thiết bị phần cứng, phần mềm, nội dung số, dịch vụ CNTT,...Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động phục vụ tối đa nhu cầu của nhân dân.
 
20161207-m15.jpg

Lãnh đạo UBND tỉnh và Tập đoàn Viettel bấm nút khai trương dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Yên

 
Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Viettel Phú Yên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và tích hợp vào Cổng dịch vụ công Quốc gia và tiếp tục triển khai đến 100% UBND cấp xã trong quý II/2017; triển khai lắp đặt các điểm phát sóng wifi công cộng tại thành phố Tuy Hòa với 3 điểm (Chợ đêm Phường 7; Quảng trường ¼; Núi nhạn và Chợ Trung tâm thành phố Tuy Hòa). Dự kiến hết quý I/2017 hoàn thành triển khai ứng dụng CNTT trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đến 100% trường học trên địa bàn tỉnh, ở các hạng mục như: mạng cáp quang, phần mềm quản lý: trường học, thống kê báo cáo, thư viện, thiết bị, tài sản,… tạo sự gắn kết giữa Nhà trường – Giáo viên, Nhà trường – Phụ huynh học sinh.
 
Tại lễ ký kết, Lãnh đạo tỉnh Phú Yên và Tập đoàn Viettel đã bấm nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, đã thiết lập các dịch vụ công trực tuyến và cập nhật số liệu gồm 39 nhóm thủ tục hành chính cấp Tỉnh, 8 nhóm thủ tục hành chính cấp huyện và 5 nhóm thủ tục hành chính cấp xã. Qua Cổng thông tin này, giúp người dân và doanh nghiệp có thể tìm hiểu, đăng ký thực hiện các thủ tục hành chính một cách thuận tiện, đây là một nỗ lực của tỉnh Phú Yên trong việc cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử…
 
Nhân dịp này, đại diện Tập đoàn Viettel đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt tại tỉnh Phú Yên./. 
Văn Đông (Văn phòng Sở TT&TT Phú Yên)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top