Quảng Ngãi: Tổng kết công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh giai đoạn 2011-2015

Thứ tư, 07/12/2016 16:28

Sáng ngày 7/12/2016, Sở TT&TT Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch phát triển và ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước tỉnh giai đoạn 2011-2015. Chủ trì hội nghị có đồng chí Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo, chuyên viên CNTT của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

20161207-m20.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
Đến nay, trên 90% các cơ quan nhà nước cấp tỉnh triển khai và sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành trong cơ quan nhà nước cấp tỉnh. 100% các cơ quan nhà nước có trang thông tin điện tử riêng và cung cấp đủ dịch vụ công mức độ 2. Đã triển khai và ứng dụng hệ thống giao ban trực tuyến cho tất cả các huyện, thành phố của tỉnh, kết nối với hệ thống điểm cầu Trung tâm tại văn phòng UBND tỉnh. 70% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử. Hạ tầng viễn thông và CNTT đã được đầu tư, đảm bảo cho việc thực hiện kết nối, liên thông sẵn sàng đáp ứng việc quản lý, điều hành, xử lý công việc, trao đổi, chia sẻ thông tin của các cơ quan nhà nước qua môi trường mạng và đã sẵn sàng cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Đã hình thành được nền tảng về các phần mềm dùng chung và cơ sở dữ liệu chuyên ngành cơ bản đáp ứng được yêu cầu ứng dụng phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ tại các cơ quan nhà nước. Tư duy và nhận thức về CNTT, về xây dựng chính quyền điện tử của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, các chủ trương, chính sách về phát triển CNTT đã được quan tâm, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện. Công tác phát triển và ứng dụng CNTT đã nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành.
 
20161207-m21.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc tổng kết 5 năm ứng dụng CNTT để các cấp, các ngành và địa phương cùng chia sẻ kinh nghiệm, hiệu quả của việc ứng dụng CNTT. Đồng thời, đề xuất  những biện pháp nhằm khắc phục những tồn tại, yếu kém hướng đến sử dụng CNTT hiệu quả, phục vụ đắc lực nhất trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ và quản lý điều hành, đồng thời rút ngắn khoảng cách với các tỉnh trong khu vực, góp phần phát triển KT-XH tỉnh nhà. 
 
Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong việc ứng dụng CNTT giai đoạn 2011-2016.
 
20161207-m22.jpg
Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong việc ứng dụng CNTT giai đoạn 2011-2015
 
Thúy Vân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top