Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp đoàn công tác của Công ty Linagora

Thứ tư, 07/12/2016 20:06

Chiều ngày 7/12/2016, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi tiếp bà Céline Zapolsky, Giám đốc phát triển kinh doanh, Công ty Linagora, Pháp. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

20161207-m30.jpg
 
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao chuyến thăm của bà Céline Zapolsky tới Việt Nam lần này. Bộ trưởng đề nghị bằng kinh nghiệm và những công nghệ hiện có của mình, Công ty Linagora hỗ trợ Việt Nam trong xây dựng nền tảng Chính phủ điện tử dựa trên kinh nghiệm cơ chế một cửa của Pháp.
 
Bà Céline cho biết, Công ty Linagora đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm nguồn mở và đã thành lập chi nhánh tại Việt Nam từ năm 2015. Linagora Việt Nam đã có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả trong việc xây dựng chính quyền điện tử cho một số địa phương như Đà Nẵng, Quảng Ninh, Cần Thơ,…
 
Bà Céline cũng đề xuất với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn một số ý tưởng phát triển Chính phủ điện tử cũng như nền CNTT của Việt Nam nói chung. Trong đó, bà đề xuất các địa phương, bộ ngành nên ứng dụng phần mềm nguồn mở cho các dự án CNTT của mình. Việc này vừa giảm thiểu chi phí và dễ dàng cập nhật, bổ sung. Ngoài ra, bà cũng đề xuất giữa Việt Nam và Pháp nên thành lập một hiệp hội các doanh nghiệp CNTT để doanh nghiệp hai nước dễ dàng trao đổi, hợp tác cùng phát triển.
 
Đánh giá cao những ý tưởng của bà Céline, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết Bộ TT&TT sẽ giao cho các đơn vị liên quan trong Bộ để nghiên cứu, đề xuất các dự án về hợp tác phát triển, xây dựng Chính phủ điện tử, ứng dụng phần mềm nguồn mở,… để làm tiền đề cho việc hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Pháp về ứng dụng và phát triển CNTT trong tương lai./.
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top