Nghệ An: Thanh tra diện rộng nhằm ngăn chặn SIM “rác”

Thứ sáu, 09/12/2016 10:58

Từ ngày 3/12/2016, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Nghệ An tổ chức thanh tra diện rộng hoạt động quản lý thuê bao di động trả trước của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động của Sở TT&TT Nghệ An nhằm thực hiện Chỉ thị số 11/CT-BTTTT ngày 18/3/2016 của Bộ TT&TT về tăng cường bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ và ngăn chặn việc mua bán, lưu thông SIM di động sai quy định; Công văn 2509 ngày 25/7/2016 của Cục Viễn thông và Công văn 3992 ngày 11/11/2016 của Thanh tra Bộ TT&TT về thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại không đúng quy định.
 
Tại đợt thanh tra này, ngoài kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động cung cấp dịch vụ điện thoại di động trả trước, Thanh tra Sở còn kiểm tra các hoạt động khuyến mại nhằm ngăn chặn việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà mạng.
 
Dự kiến hoạt động của đoàn thanh tra sẽ diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh với tất cả các nhà mạng bao gồm tại các chi nhánh, cửa hàng trực thuộc chi nhánh, đại lý, điểm bán SIM, điểm đăng ký thông tin thuê bao cũng như các tổ chức, cá nhân liên quan khi cần thiết.
 
Mục đích của cuộc thanh tra là nhằm ngăn chặn việc mua bán, lưu thông SIM di động sai quy định; Chấn chỉnh các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trong việc đăng ký, quản lý thông tin thuê bao di động trả trước, chấm dứt việc cung cấp dịch vụ cho các chủ thuê bao không thực hiện các quy định pháp luật trong việc đăng ký thông tin./.
Gia Như - Sở TT&TT Nghệ An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top