Sở TT&TT Hải Dương tổ chức tập huấn “Giảm nghèo thông tin”

Thứ sáu, 09/12/2016 11:17

Ngày 8/12/2016, Sở TT&TT Hải Dương đã tổ chức Hội nghị tập huấn về "Giảm nghèo thông tin" thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020. Tham dự tập huấn có lãnh đạo SởTT&TT; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Đài Phát thanh cấp huyện, Đài Truyền thanh cấp xã; Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện và công chức văn hóa, thông tin - thể dục thể thao cấp xã.

dphuong2.jpg

Đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc Phụ trách Sở TT&TT  phát biểu tại hội nghị
 
Theo thống kê sơ bộ, đến cuối năm 2016, tổng số hộ nghèo toàn tỉnh là 29.980, chiếm tỷ lệ 5,24%. Bằng nỗ lực các các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh đã giảm khoảng 1,95% so với năm 2015.
 
Trong chương trình hỗ trợ Giảm nghèo về thông tin thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020, Sở TT&TT sẽ triển khai các nội dung như: Đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông tại cơ sở; ưu tiên cán bộ cấp xã và cấp thôn. Hỗ trợ sản xuất, biên tập, phát sóng, phát hành, truyền tải, lưu trữ, quảng bá, phục vụ người đọc các sản phẩm báo chí, sản phẩm thông tin có tính chất báo chí, các chương trình phát thanh, chương trình truyền hình, xuất bản phẩm và các sản phẩm thông tin khác để phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến các kinh nghiệm, gương điển hình và các thông tin thiết yếu khác. Hỗ trợ phương tiện nghe, xem cho các hộ thuộc các dân tộc ít người; hộ nghèo tại các thôn, xã đặc biệt khó khăn. Trang bị phương tiện tác nghiệp phục vụ thông tin cổ động tại huyện, xã. Xây dựng các điểm tuyên truyền, cổ động cố định ngoài trời. Xây dựng nội dung chương trình cổ động cho các đội thông tin cơ sở. Hỗ trợ lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất cho 100% số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
dphuong1.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Phát biểu khai mạc tập huấn, đồng chí Nguyễn Cao Thắng, Phó Giám đốc Phụ trách Sở TT&TT nhấn mạnh, hội nghị tập huấn về "Giảm nghèo thông tin" được tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh về giảm nghèo bền vững. Trong đó, đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, các hội đoàn thể và của người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ cận nghèo hiểu rõ về phương pháp đo lường nghèo đa chiều; chuẩn nghèo, cận nghèo; cách thức xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo và các chính sách hỗ trợ về thông tin đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo hiện tại./.
Theo Sở TT&TT Hải Dương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top