Khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu Hà Nội 2017

Thứ ba, 17/01/2017 15:19

Sáng 17/01/2017, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Ban Thi đua khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu Hà Nội 2017.

 20170117-m2.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc
 
Tham gia Hội báo Xuân Đinh Dậu Hà Nội 2017 có 23 gian hàng của các cơ quan báo chí Thủ đô, báo chí Trung ương và các ngành với hàng trăm ấn phẩm được trình bày sinh động; các trang bìa báo hấp dẫn với nhiều sắc thái, nội dung phong phú, đa dạng, chính là những sản phẩm sáng tạo của từng cơ quan báo chí. Đến với Hội báo Xuân, bạn đọc và công chúng báo chí Thủ đô sẽ có cái nhìn toàn cảnh về các chương trình hoạt động nổi bật của từng cơ quan báo chí trong năm qua; về sự đổi mới, phát triển của các cơ quan báo chí Thủ đô và báo chí Trung ương, ngành trên địa bàn.
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội nhấn mạnh: Tại Hội báo Xuân, các nhà báo và bạn đọc, xem truyền hình có thể cùng nhau trao đổi, gặp gỡ, đàm luận quanh những vấn đề về nghiệp vụ. Chính vì thế, Hội báo Xuân hàng năm ở Thủ đô là ngày hội của giới báo chí và là một trong những việc làm thiết thực để đưa báo chí đến với bạn đọc, xem truyền hình, lắng nghe ý kiến của công chúng để cải tiến và nâng cao chất lượng, từ đó giúp báo chí Thủ đô luôn là người bạn tin cậy, đồng hành cùng công chúng. Đó cũng là một trong những động lực để thúc đẩy báo chí phát triển, trở thành một kênh thông tin quan trọng tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống xã hội.
 
 20170117-m3.jpg

Ban Tổ chức trao giải báo Ngô Tất Tố cho các tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2016

 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải báo chí Ngô Tất Tố cho các tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2016. Đây là năm thứ 23 Hội Nhà báo thành phố duy trì tổ chức Giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố. Năm 2016, Ban tổ chức giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố đã tiếp nhận 143 tác phẩm, trong đó, có 127 tác phẩm báo in, 17 tác phẩm phát thanh - truyền hình ở nhiều thể loại: Phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, phóng sự, điều tra, phim tài liệu…được lựa chọn từ 13 cơ quan báo chí của thành phố tham dự. Qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn và trao 2 tác phẩm báo chí đạt giải Nhất gồm: Tác phẩm báo in “Văn hóa Thăng Long - Hà Nội: Sự trao truyền, tiếp biến và bồi đắp” của tác giả Hồ Quang Lợi (Báo Hà Nội mới); tác phẩm truyền hình “Các mẹ không chờ được nữa!” của tác giả Nguyễn Thu, Quang Quý, Trọng Hoàng (Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội).
 
3 tác phẩm đạt giải Nhì: “Trường Sa trong trái tim kiều bào” của tác giả Lại Bá Hà (Báo Kinh tế & Đô thị); “Lớp lớp cột mốc sống giữ biển” của nhóm phóng viên Đoàn Anh Tuấn, Nguyễn Đức Trường, Đinh Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Phong (Báo Hà Nội mới); "Cá chết hay hồ chết” của các tác giả Lê Huyền (Đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội). Ngoài ra, Ban tổ chức trao 4 tác phẩm đạt giải Ba, 20 tác phẩm đạt giải Khuyến khích./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top