“Đầu tàu” của Bưu điện Tây Hòa

Thứ sáu, 10/03/2017 09:07

Xuất thân là một kỹ sư xây dựng nhưng chị Nguyễn Thị Bích Huyền lại thành công trong vai trò lãnh đạo của Bưu điện Tây Hòa. Không ngừng nỗ lực, sáng tạo, chị Huyền đã từng bước đưa đơn vị phát triển và đạt được nhiều kết quả nổi trội.

Nhiệt huyết với công việc
 
Sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Xây dựng số 3 (nay là Trường đại học Xây dựng Miền Trung), chị Huyền xin vào làm tại Công ty Xây lắp Bưu điện. Công tác tốt, chị được đơn vị đưa đi học nghiệp vụ bưu chính tại Đà Nẵng. Tháng 10/1997, chị về làm giao dịch viên của Bưu điện Tuy Hòa, sau là quản lý, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kế toán. Năm 2008, chị được chuyển sang làm ở bộ phận kế hoạch kinh doanh của Bưu điện Đông - Tây Hòa, đến năm 2013, chị giữ chức Phó Giám đốc Bưu điện Đông - Tây Hòa. Tháng 7/2015, Bưu điện Đông - Tây Hòa tách thành Bưu điện Đông Hòa và Bưu điện Tây Hòa, chị được bổ nhiệm Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện Tây Hòa cho đến nay.
 
20170310-m1.jpg
Chị Huyền (thứ hai từ phải sang) hỗ trợ nhân viên chăm sóc khách hàng - Ảnh: VÕ PHÊ
 
Với vai trò “đầu tàu”, bản thân chị Huyền đã có nhiều cố gắng trong việc giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị, góp phần mở rộng thị trường, tăng tỉ lệ thu hộ tiền điện; nâng cao chất lượng mạng lưới, dịch vụ và đẩy mạnh công tác kinh doanh tại đơn vị. Chị Huyền chia sẻ: Tây Hòa là huyện thuần nông nên việc kinh doanh của bưu điện còn nhiều khó khăn. Để phát huy thế mạnh của ngành, chúng tôi phải chủ động giới thiệu các dịch vụ bưu chính đến người dân, tăng cường hoạt động bán hàng như: bảo hiểm xe ô tô, xe máy, huy động tiền gửi tiết kiệm, cho vay tiêu dùng… Ngoài ra, tôi cũng luôn nhắc nhở nhân viên mình thường xuyên thăm hỏi khách hàng, lấy ý kiến khách hàng về dịch vụ do mình cung cấp để từ đó phục vụ ngày càng tốt hơn. Bản thân tôi cũng tranh thủ các mối quan hệ để duy trì việc bán hàng; trực tiếp đến các cơ quan, hội đoàn thể vận động họ tham gia các dịch vụ của bưu điện.
 
Để tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Bưu điện Tây Hòa, chị Huyền cũng không ngại đề xuất các sáng kiến và được xét duyệt, áp dụng trên phạm vi toàn Bưu điện tỉnh. Trong đó, sáng kiến “Thay đổi phương thức phát giấy báo thu tiền điện bằng hình thức thông báo bằng loa di động và tin nhắn điện thoại” đã giúp đơn vị rút ngắn thời gian thông báo thu tiền điện, tiết kiệm chi phí thuê phát, nâng cao tỉ lệ thu từ 76-97%. Sáng kiến “Giải pháp nâng cao khả năng bán hàng tại điểm chi trả lương hưu qua hệ thống bưu điện” của chị đã góp phần quảng bá hình ảnh, dịch vụ của bưu điện và giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm tiêu dùng. Giải pháp này cũng tạo động lực làm việc và nâng cao trình độ, ý thức kinh doanh của đội ngũ nhân viên các bưu điện văn hóa xã…
 
Đưa đơn vị phát triển
 
Bưu điện Tây Hòa có 13 nhân viên, đa số là nữ, nhưng hiệu quả công tác luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành. “Có được thành quả này, không phải chỉ bản thân tôi nỗ lực mà còn có sự đóng góp, sẻ chia của tập thể trong đơn vị. Chúng tôi làm việc hăng say, có hôm làm tới 9, 10 giờ tối, làm không tính giờ, chỉ tính việc”, chị Huyền tâm sự. Không chỉ công tác tốt, chị Huyền cũng luôn tạo được sự tin tưởng cho nhân viên mình, được nhân viên quý mến. Theo chị Lê Thị Trà My, Chủ tịch Công đoàn kiêm trưởng Bưu cục giao dịch Bưu điện Tây Hòa, trong công việc, chị Huyền luôn đôn đốc, nhắc nhở, động viên anh em cố gắng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu giao, tăng hiệu quả kinh doanh. Chị Huyền xứng đáng là một lãnh đạo mẫu mực, là tấm gương để chúng tôi noi theo.
 
Hơn 1 năm thành lập, Bưu điện Tây Hòa liên tục đạt được nhiều thành tích cao so với các bưu điện khác. Năm 2016, tổng doanh thu của đơn vị đạt trên 5 tỉ đồng, tăng 159% so với năm 2015. Năng suất lao động đạt 212 triệu đồng/năm so với chỉ tiêu đặt ra là 142 triệu đồng/năm… Đơn vị được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng giấy khen về thành tích toàn diện năm 2016; UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Bản thân chị Huyền cũng đạt chiến sĩ thi đua nhiều năm liền; được Bộ TT-TT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện tỉnh biểu dương, khen thưởng.
 
Ông Huỳnh Công Định, Phó Giám đốc, Bí thư Chi bộ Bưu điện tỉnh, nhận xét: Nguyễn Thị Bích Huyền là một lãnh đạo năng nổ, nhiệt huyết và có trách nhiệm trong công việc. Tuy làm lãnh đạo ở một đơn vị mới là hết sức khó khăn nhưng Huyền đã nhanh chóng tổ chức, sắp xếp ổn định hoạt động; chỉ đạo, hướng dẫn nhân viên hoàn thành công việc được giao. Bản thân Huyền và tập thể Bưu điện Tây Hòa đạt được nhiều thành tích tốt./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top