Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Thứ sáu, 24/03/2017 15:29

Sáng ngày 24/3/2017, tại huyện đảo Bạch Long Vĩ (TP. Hải Phòng), Bộ TT&TT và UBND TP.Hải Phòng đã phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” . Đây là cuộc Triển lãm thứ 79 được tổ chức tại 54 tỉnh, thành phố, 11 điểm đảo, huyện đảo và 13 đơn vị lực lượng vũ trang do Bộ TT&TT tổ chức. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã dự và phát biểu khai mạc triển lãm.

20170324-L1.jpg

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định: Biển, đảo là một phần “máu thịt” thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam chúng ta. Trong lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc ta, biển, đảo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình dựng nước và giữ nước. Ông cha chúng ta đã đổ bao mồ hôi và xương máu để xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với những vùng biển, đảo. Ngày nay và mãi mãi về sau, các thế hệ người Việt Nam chúng ta luôn có trách nhiệm phải giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển, đảo của tổ tiên để lại.
 
Theo Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, Bạch Long Vĩ là một trong hai huyện đảo của TP. Hải Phòng và là đảo xa bờ nhất của Việt Nam trong vịnh Bắc Bộ. Đảo nằm trên một trong tám ngư trường lớn của vịnh, có vị trí rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, an ninh - quốc phòng hướng biển, trấn giữ chủ quyền biển đảo cũng như đường phân định vịnh Bắc Bộ.
 
Thứ trưởng nhắc lại lời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hơn 7 năm trước khi ra thăm đảo: Dù là đảo nhỏ nhưng Bạch Long Vĩ là tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc và là hòn đảo tiền tiêu có ý nghĩa quan trọng cả về an ninh quốc phòng lẫn kinh tế - xã hội.
 
Việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý hôm nay tại huyện đảo Bạch Long Vĩ nhằm khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc là công việc hết sức quan trọng và cần thiết, phải được tiến hành thường xuyên và lâu dài, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh.
 
20170324-L2.jpg
Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo trao tặng toàn bộ tư liệu cho UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ
 
Triển lãm lần này trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm rất có giá trị và gần 100 bản đồ quý hiếm do các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế cung cấp. Các tư liệu trưng bày ở cuộc Triển lãm này là một phần những bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục và hòa bình trong suốt nhiều thế kỷ qua.
 
201703241-L3.jpg
 
20170324-L4.jpg
Đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ tham quan Triển lãm
 
Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã trao cho huyện 3 bộ máy vi tính và tặng quà cho các cụm dân cư trên huyện đảo Bạch Long Vĩ./.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top