Thứ trưởng Phan Tâm tiếp Chủ tịch Hội Khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp

Thứ năm, 22/06/2017 12:01

Sáng ngày 22/6/2017, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm đã tiếp Giáo sư Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch Hội Khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp (AVSE). Tham dự buổi tiếp có đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ.

20170622-l1.jpg
Thứ trưởng Phan Tâm tiếp Chủ tịch Hội Khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp
 
Tại buổi tiếp, Chủ tịch AVSE đã báo cáo với Thứ trưởng Phan Tâm về quá trình phát triển của Hội. AVSE là Hội tập hợp nhiều nhà khoa học có uy tín và chuyên gia cấp cao trên nhiều lĩnh vực tại Pháp và nhiều nước trên thế giới.
 
Cũng nhân dịp này, Chủ tịch AVSE đã báo cáo với Thứ trưởng về kế hoạch phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP.Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn Kinh tế số hóa Việt Nam năm 2017 với mục đích tạo điều kiện cho doanh nghiệp và các tổ chức công của Việt Nam trao đổi với các chuyên gia đầu ngành về kinh nghiệm triển khai và quản lý các mô hình kinh tế số (dự kiến tổ chức vào tháng 10 tới đây). Đồng thời, đề xuất với Bộ TT&TT hỗ trợ truyền thông, quảng bá đến các đối tượng có tiềm năng; tổ chức buổi thảo luận giữa lãnh đạo Bộ TT&TT và Chính phủ với Giáo sư Arun Sundarajan về mô hình kinh tế chia sẻ (như Uber, Facebook, Amazon, Airbnb…) đang làm thay đổi bức tranh kinh tế của thế giới.
 
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao hoạt động của AVSE trong thời gian qua. Những nội dung, đề xuất của Hội về Diễn đàn Kinh tế số hóa Việt Nam năm 2017 tới đây, Thứ trưởng đã giao cho một số đơn vị chức năng thuộc Bộ phối hợp với Hội theo thẩm quyền được giao. Theo Thứ trưởng, đây là diễn đàn có nhiều nội dung mới, thiết thực, liên quan đến những vấn đề chuyên ngành TT&TT mà Bộ đang quan tâm như: Dữ liệu lớn và trí thông minh nhân tạo, xây dựng Chính phủ điện tử, hệ sinh thái khởi nghiệp, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số…/.
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top