Người làm báo cần giữ bút sắc, tâm trong để có nhiều tác phẩm báo chí hay

Thứ năm, 22/06/2017 16:11

Ngày 21/6/2017, tại Hội trường UBND tỉnh Hậu Giang, Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017) và tổng kết Giải báo chí tỉnh Hậu Giang lần thứ XIII năm 2016 - 2017. Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 200 nhà báo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

 20170622-m4.jpg
Đồng chí Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt
 
Tại buổi họp mặt, các nhà báo đã cùng ôn lại truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam với việc thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”, người làm báo là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Thời gian qua, các cơ quan báo chí và những người làm báo tỉnh Hậu Giang đã không ngừng rèn luyện bản thân, luôn cống hiến tâm lực biến ngòi bút của mình trở thành vũ khí sắc bén, là cầu nối vững chắc giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Những người làm báo của Hậu Giang và cả nước nhận rõ vai trò cao quý và vẻ vang của mình là cống hiến tài năng, trí tuệ, tâm quyết cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập. Báo chí tỉnh đã làm tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong tỉnh, khu vực và cả nước. Hình thức tuyên truyền ngày càng phong phú, đa dạng hơn làm nên tính sinh động, hấp dẫn của tác phẩm báo chí. Báo Hậu Giang vừa có Báo điện tử online vừa làm truyền hình. Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang vừa phủ sóng phát thanh FM, kỹ thuật số, vừa có trang online, vừa phát triển hạ tầng internet và truyền hình cáp.
 
Nhiều nhà báo, đại biểu cũng quan tâm vấn đề cạnh tranh giữa các tờ báo chính thống và mạng xã hội và đề nghị cần có những giải pháp để định hướng tốt cho người dân. Đây là một thách thức đòi hỏi báo chí tỉnh phải có sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, công nghệ và phương thức truyền tải nhằm góp phần nâng chất lượng nội dung, đưa báo đài đến gần hơn với công chúng.
 
20170622-m5.jpg
Đồng chí Trần Thị Xuân Trang – Phó Giám đốc Sở TT&TT trao giải cho các tác giả và đại diện nhóm tác giả
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, báo chí tỉnh đã không ngừng nỗ lực, khẳng định được vai trò, trách nhiệm là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị báo chí tỉnh cần ra sức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách có chất lượng, hiệu quả hơn. Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến và đấu tranh với các vấn đề tiêu cực của xã hội. Người làm báo cần không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn giữ bút sắc, tâm trong để có nhiều tác phẩm báo chí hay góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Hậu Giang trong thời gian tới.
 
Trong khuôn khổ buổi họp mặt, Hội Nhà báo cũng tổ chức tổng kết Giải báo chí tỉnh Hậu Giang lần thứ XIII năm 2016 - 2017, Trong đó, Ban Tổ chức đã trao giải cho 36 tác phẩm báo chí ở 4 thể loại báo in, báo nói, báo hình, ảnh báo chí và 18 giải chuyên đề. Các tác phẩm đạt giải nhất đều được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Dịp này, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho 3 cá nhân và tặng giấy khen cho 1 cá nhân. Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cũng tặng giấy khen cho 17 hội viên và kết nạp 21 hội viên mới.
Hữu Trọng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top