Chàng kỹ sư trẻ nhạy bén, nhiệt huyết

Thứ sáu, 01/12/2017 11:15

Chúng tôi gặp anh Nguyễn Huỳnh Duy Linh- Phòng Văn hóa Thông tin TP Vĩnh Long- sau khi được tuyên dương danh hiệu cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc năm 2017. Anh chia sẻ: Đây là vinh dự cũng là động lực để tôi rèn luyện bản thân và phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt công việc.

20171201-m06.jpg
 
Duy Linh sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ thông tin cho đồng nghiệp.
 
Sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Cần Thơ, chàng kỹ sư trẻ Duy Linh luôn khao khát được mang kiến thức đã học trên giảng đường về phục vụ cho quê hương. Và ước mơ ấy đã được chắp cánh khi năm 2011, anh được nhận vào làm việc tại Phòng Văn hóa Thông tin TP Vĩnh Long.
 
Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, anh nhanh chóng bắt nhịp với công việc của một chuyên viên, vừa phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin và bưu chính, viễn thông tại đơn vị, vừa tham mưu UBND thành phố về phát triển ứng dụng và hạ tầng công nghệ thông tin; khi thì tập huấn, hỗ trợ kiến thức lĩnh vực này cho các cơ quan…
 
Dù đảm nhận khá nhiều việc lại chẳng dễ dàng gì nhưng hiệu suất làm việc của anh thì “khỏi phải nói”, bởi sự năng nổ, tâm huyết và luôn biết cách học hỏi để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của anh.
 
Anh chia sẻ: “Vì đây là công việc yêu thích lại đúng chuyên môn nên mình phải phát huy hết sở trường để góp công, góp sức xây dựng quê nhà hiện đại, phát triển hơn”.
 
Theo anh, công việc nào cũng có cái khó riêng, nhất là lĩnh vực công nghệ thông tin. Chính vì vậy, ngoài việc thường xuyên tìm tòi, cập nhật công nghệ mới cho “kịp thời đại”, anh còn suy nghĩ để tìm phương pháp áp dụng công nghệ vào thực tiễn công việc tại các cơ quan.
 
Và anh còn đi xuống cơ sở để tập huấn kiến thức công nghệ thông tin, đồng thời kiêm luôn việc sửa máy, cài phần mềm, gỡ mã độc cho máy vi tính… “Mình làm việc bằng đam mê thì sẽ mang lại kết quả cao”- anh khẳng định.
 
6 năm công tác, khoảng thời gian ấy chưa gọi là nhiều nhưng anh đã góp phần không nhỏ trong công tác hiện đại hóa cải cách hành chính tại các cơ quan của thành phố.
 
Nhất là sáng kiến tham mưu lãnh đạo xây dựng kế hoạch triển khai văn bản điện tử thay thế cho văn bản giấy liên thông giữa các cơ quan nhà nước, Đảng, đoàn thể trên địa bàn đã có bước khởi sắc.
 
Đến nay, các cơ quan nhà nước, Đảng, đoàn thể tiết kiệm kinh phí gửi công văn bưu điện trên 500 triệu đồng; 100% các tổ chức hội thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công việc; cán bộ công chức, viên chức văn phòng của các cơ quan nhà nước sử dụng máy vi tính phục vụ công việc đạt trên 90%; văn phòng một cửa liên thông thành phố được xây dựng và 154 dịch vụ công đạt mức độ 3 được vận hành.
 
Đặc biệt, TP Vĩnh Long được tỉnh công nhận là một trong những đơn vị đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin… trong thành quả đó có một phần đóng góp từ sự tham mưu nhạy bén và hướng dẫn áp dụng công nghệ thông tin hiệu quả vào thực tiễn công tác của chàng kỹ sư trẻ./.
 
Ông Lê Văn Bình- Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin TP Vĩnh Long nhận xét: Trong quá trình công tác, Linh luôn tiên phong, nhiệt tình, sẵn sàng đảm nhận việc khó và có sáng tạo trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây là gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ cần được nhân rộng trong giai đoạn hiện nay.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top