Hải Dương: Sôi nổi Ngày hội sách và văn hóa đọc

Thứ hai, 16/04/2018 15:47

Từ sáng sớm 15/4, hàng trăm độc giả đã có mặt tại Thư viện tỉnh Hải Dương tham gia Ngày hội sách và văn hóa đọc. Hoạt động được Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương phối hợp tổ chức hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4).

1-Cat-bang-khai-mac.JPG

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cắt băng khai mạc

Điểm nhấn của ngày hội là triển lãm, trưng bày sách ở tầng 1 thư viện với các mô hình xếp sách nghệ thuật đẹp mắt. Khoảng 3.000 cuốn sách được trưng bày đa dạng nội dung, thể loại: sách thiếu nhi, sách khoa học, sách ngoại văn, sách quý hiếm đang được lưu trữ tại thư viện, sách văn kiện của Đảng, các tác phẩm của những nhà lãnh đạo nổi tiếng.
 
Bên cạnh đó, một chuỗi sự kiện cũng được tổ chức như cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ xanh” thu hút 60 thí sinh nhỏ tuổi tham gia; trải nghiệm loại hình nghệ thuật dân gian nặn tò he; tổ chức góc đọc sách miễn phí; nói chuyện chuyên đề về phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, trao 1.000 cuốn sách tặng các độc giả tại thư viện vào 16h.
 
2-Tham-gian-trung-bay-sach.JPG
 
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách

 Trong tháng 4, thư viện tỉnh Hải Dương còn hỗ trợ một số Trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Dương tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc. Tại đây, học sinh các trường được cấp thẻ thư viện, được nghe giới thiệu về ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam, tầm quan trọng của việc đọc sách, biết thêm về nguồn sách đa dạng và phong phú có tại thư viện tỉnh.

 
Từ 20 - 24/4, Thư viện tỉnh cũng sẽ cùng Bảo tàng tỉnh, các đơn vị phát hành sách tham gia Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ninh Giang và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Trường THPT huyện Ninh Giang.
 
Ngày hội sách là hoạt động thường niên 5 năm nay được tổ chức tại Thư viện tỉnh Hải Dương. Ngày hội nhằm tôn vinh giá trị của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách. Đồng thời, thông qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.
Mạnh Tú - Trọng Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top