Trà Vinh: Triển lãm sách hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5

Thứ năm, 19/04/2018 08:18

Ngày 17/4, tại Công viên Trung tâm TP Trà Vinh, Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh kết hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trà Vinh, UBND TP Trà Vinh tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm sách hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018. Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trang Thiếu Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Văn Khoảnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Trần Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, thành phố; lực lượng học sinh THCS trên địa bàn TP Trà Vinh đến dự.

20180419-m1.jpg
 
Cắt băng khai mạc triển lãm.
 
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Trần Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh khẳng định: Sách là sản phẩm văn hóa, là kho tàng tri thức vô tận dạy mỗi chúng ta cách sống, cách làm người để từ đó hướng đến giá trị nhân văn cao cả, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ cảm hiểu hơn về truyền thống đấu tranh hào hùng và chiến thắng oanh liệt của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta qua các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược.
 
Ông Nguyễn Thanh Luân, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay xây dựng nền văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách. Khuyến khích các tầng lớp Nhân dân, nhất là thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên xem việc đọc sách, báo là nét sinh hoạt văn hóa của những người yêu mến sách, báo, cần được duy trì và quảng bá rộng rãi trong xã hội, để văn hóa đọc luôn là nhu cầu không thể thiếu trong xã hội ngày nay, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội, để Ngày sách Việt Nam trở thành ngày hội của toàn dân, một sự kiện văn hóa được mọi tầng lớp Nhân dân đón nhận.
 
20180419-m2.jpg
 
Tham quan các gian hàng trưng bày sách.
 
Tham gia Triển lãm sách có các đơn vị, doanh nghiệp phát hành, với chủ đề “Sách với gia đình”, diễn ra từ ngày 17 – 20/4/2018, thời gian mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ.
 
Việc tổ chức trưng bày, triển lãm sách nhằm giới thiệu, quảng bá hơn 500 đầu sách thuộc chủ đề quê hương, đất nước, con người Trà Vinh nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong Nhân dân, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in và phát hành sách.
 
Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 40 phần quà gồm tập và sách cho các em học sinh nghèo hiếu học và ham đọc sách của TP Trà Vinh; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trà Vinh tao tặng 150 thẻ thư viện đọc sách miễn phí cho các em học sinh nghèo các trường học; Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo.
 
Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố và đại diện Nhà sách cắt băng khai mạc triển lãm sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 và tham quan các gian hàng trưng bày sách tại Công viên Trung tâm TP Trà Vinh./.
Phạm Thị Mỹ Hạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top