Khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2018

Thứ năm, 19/04/2018 08:52

Sáng ngày 18/4/2018, tại Trường Đại học Thái Bình, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2018.

20180419-m5.jpg
 
Cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2018
 
Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND và các cơ quan chuyên môn 8 huyện, thành phố; lãnh đạo các đơn vị in, phát hành, bưu chính, viễn thông; các nhà sách, trung tâm học tập cộng đồng và tủ sách dòng họ, tủ sách gia đình tiêu biểu; học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.
 
Với chủ đề “Sách với gia đình”, Ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình được tổ chức nhằm khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đồng thời, khơi dậy và định hướng thị hiếu đọc sách cho cộng đồng nhất là đối với học sinh, sinh viên góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, tô thắm thêm truyền thống hiếu học của con người Thái Bình.
 
Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao tặng 1.000 cuốn sách cho 6 đơn vị: Trường Đại học Thái Bình, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THCS Tân Bình, Trường Tiểu học Tân Bình, Trung tâm học tập cộng đồng xã Bình Định- huyện Kiến Xương, Dòng họ khuyến học Đỗ Quang – xã Phúc Thành, huyện Vũ Thư.
 
Tại lễ khai mạc, Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh đã trao tặng sách cho Trường Đại học Thái Bình và 30 sinh viên tiêu biểu của trường.
 
Để Ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình hằng năm được tổ chức có hiệu quả, thiết thực, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo và các cấp các ngành tổ chức tốt các hoạt động Ngày sách Việt Nam tạo nên sức lan tỏa tốt đẹp trong cộng đồng; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách để tích lũy kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện con người.
 
Các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, phát triển phong trào đọc sách truyền thống; xây dựng, phát triển văn hóa đọc sách tại các xã; nâng cao chất lượng phục vụ tại hệ thống thư viện các cấp trên địa bàn.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia, hưởng ứng mạnh mẽ Ngày Sách Việt Nam bằng các hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng;  tổ chức các phong trào quyên góp sách, ủng hộ sách cho học sinh nghèo và cho thư viện trường học ở khu vực khó khăn.
 
Ngày Sách Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2018 diễn ra trong hai ngày 18 - 19/4/2018.
Hà Linh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top