Cục Tần số vô tuyến điện sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

Thứ sáu, 06/07/2018 15:00

Sáng ngày 6/7, tại Hà Nội, Cục Tần số vô tuyến điện (TSVTĐ) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2018. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

20180706-l1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2018, Cục TSVTĐ đã hoàn thành tốt các kế hoạch, mục tiêu và nhiệm vụ đề ra. Công tác xây dựng chính sách; quy hoạch tần số cũng như triển khai các Đề án do Cục chủ trì đều tuân thủ đúng trình tự, quy định của pháp luật, thường xuyên báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra.
 
Về công tác thực thi quản lý nhà nước, trong 6 tháng đầu năm Cục TSVTĐ đã cấp được gần 15.000 giấy phép các loại. Trong đó giấy phép điện tử chiếm hơn 71% đã làm giảm thời gian, mang lại hiệu quả cao cho các tổ chức và doanh nghiệp. Công tác kiểm soát tần số, xử lý can nhiễu được thực hiện 24/24h trên địa bàn cả nước, đã phát hiện 58 trường hợp vi phạm. Thực hiện kiểm soát công suất của hơn 540 đài phát thanh - truyền hình từ cấp huyện trở lên; Kiểm soát thường xuyên các tần số phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn, qua đó góp phần đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Đồng thời, Cục TSVTĐ cũng thực hiện kiểm soát lưu động tại 37 tỉnh, thành phố theo đúng kế hoạch; lập 144 báo cáo vi phạm. Thực hiện những đợt kiểm soát lưu động tại khu vực biên giới; kiểm soát tần số phát thanh - truyền hình, thông tin di động để cung cấp số liệu phục vụ công tác phối hợp tần số quốc tế; thực hiện kiểm soát thường xuyên hoạt động của các vệ tinh Việt Nam cũng như nhưng vệ tinh có quỹ đạo lân cận.
 
Trong 6 tháng đầu năm, Cục TSVTĐ đã tiếp nhận và xử lý 67 vụ can nhiễu, hoàn thành xử lý 57 vụ. Công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm được thực hiện theo kế hoạch đề ra; ban hành 81 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân với tổng số tiền phạt gần 300 triệu đồng.
 
Về công tác hợp tác và phối hợp quốc tế, Cục đã hoàn thành phối hợp tần số khu vực biên giới với Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; tiếp tực thực hiện đăng ký phối hợp cho vệ tinh; chuẩn bị và tham dự các hội nghị quốc tế như APG-3; hợp tác song phương và hợp tác quốc tế với các nước và khu vực; tổ chức thành công hội nghị lần thứ 23 của Nhóm vô tuyến (AWG-23) tại Đà Nẵng;…
 
Về phương hướng, chương trình công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018, Cục TSVTĐ sẽ tập trung vào các nhiệm vụ sau: Xây dựng và trình lãnh đạo Bộ xem xét ban hành một số Thông tư theo kế hoạch được giao; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức đấu giá băng tần 2,6GHz; tiếp tục triển khai Đề án số hoá truyền hình mặt đất; hoàn thành phối hợp tần số biên giới với Campuchia, Trung Quốc; triển khai các nhiệm vụ xử lý can nhiễu, quản lý an toàn bức xạ vô tuyến điện; phối hợp với các Sở TT&TT trong công tác quản lý nhà nước tại địa phương; hoàn thành kế hoạch thu và nộp ngân sách nhà nước năm 2018;…
 
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của Cục TSVTĐ, đồng thời chỉ đạo Cục cần thực hiện tốt các công việc, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch được giao.
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đề nghị trong thời gian tới từng phòng, ban, đơn vị trong Cục nên tiến hành tổ chức rà soát lại, tìm cách tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để tiếp tục triển khai việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật cũng như thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ thực thi quản lý nhà nước theo kế hoạch đề ra.
 
Đức Huy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top