Tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2018

Thứ năm, 12/07/2018 15:19

Sáng ngày 12/7, tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác thông tin đối ngoại năm 2018. Hội nghị nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về thông tin đối ngoại; cập nhật các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thông tin đối ngoại cho gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố, Ban Tuyên giáo và Bộ Chỉ huy quân sự của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

20180712-l2.jpg

Toàn cảnh Hội nghị - Ảnh: VTV

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đánh giá về công tác thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, trao đổi kinh nghiệm của một số địa phương làm tốt công tác thông tin đối ngoại, báo cáo chuyên đề quốc tế về quan điểm, chủ trương chính sách đối ngoại của Việt Nam...
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT) đánh giá: Trong những năm gần đây, thông tin đối ngoại là một bộ phận rất quan trọng trong công tác tuyên tuyền và tư tưởng của Đảng và Nhà nước, được lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương thường xuyên quan tâm chỉ đạo sâu sát. Đặc biệt, thực hiện Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020 và các văn bản chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, triển khai phong trào thi đua chuyên đề “Thi đua thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của ngành TT&TT” năm 2017, hoạt động thông tin đối ngoại được triển khai rộng khắp cả nước, có kế hoạch và đi vào chiều sâu. Theo đó, sự phối hợp giữa các cơ quan chỉ đạo và quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại từ Trung ương đến địa phương đã nhịp nhàng, hiệu quả hơn; nhận thức của cán bộ quản lý về thông tin đối ngoại đã được nâng lên một bước cả ở Trung ương và địa phương; đội ngũ cán bộ chuyên trách về thông tin đối ngoại từng bước được kiện toàn; các lực lượng tham gia công tác thông tin đối ngoại được tăng cường, nội dung hoạt động phong phú, đa dạng hiệu quả; công tác đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch về Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực… góp phần quan trọng vào quá trình hội nhập quốc tế của đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên thế giới; góp phần bảo vệ chủ quyền, biên giới, lãnh thổ; thu hút đầu tư nước ngoài, khách du lịch quốc tế vào Việt Nam; khuyến khích, động viên đồng bào ta ở nước ngoài gắn bó với quê hương…
 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo đánh giá tại Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ rõ những bất cập, hạn chế và cần được phân tích, chỉ ra nguyên nhân, tìm giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
 
Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Thông tin Đối ngoại cũng đã chia sẻ cho các đơn vị xây dựng phương thức đẩy mạnh thông tin đối ngoại, xây dựng thông cáo báo chí, cung cấp thông tin cho báo chí... Thời gian qua, tình trạng tụ tập gây rối, làm mất an ninh trật tự diễn ra ở một số địa phương khá phức tạp, Sở TT&TT các địa phương cần xây dựng hồ sơ lập luận phản bác thông tin sai lệch của các thế lực thù địch, cung cấp thông tin thông qua người phát ngôn để chủ động ứng phó.
 
Cũng theo lãnh đạo Cục Thông tin Đối ngoại để thúc đẩy phát triển hoạt động thông tin đối ngoại trong giai đoạn tới, báo chí địa phương cần tiếp tục đổi mới theo hướng chủ động, nhạy bén, linh hoạt để góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh của địa phương với thế giới.
 
Hội nghị diễn ra từ ngày 12 đến 13/7/2018.
 
Đăng Quý
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top