Lâm Đồng: Làm việc với các nhà đầu tư Hàn Quốc về xây dựng đô thị thông minh

Thứ sáu, 31/08/2018 08:09

Chiều ngày 29/8/2018, tại Đà Lạt, đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) đã tiếp ông Jhun Ha Jin, đại biểu Quốc hội Hàn Quốc, Chủ tịch Hiệp hội blockchain Hàn Quốc và đại diện các nhà đầu tư. Cùng tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ, Nội vụ và UBND TP. Đà Lạt.

20180831-m01.jpg
 
Tại buổi làm việc, ông Jhun Ha Jin bày tỏ mong muốn được tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Đà Lạt theo mô hình thành phố thông minh mà tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt. Ông cho biết, qua tìm hiểu và làm việc với lãnh đạo TP. Đà Lạt trước đó, ông có niềm tin lớn lao rằng với điều kiện thiên nhiên ưu đãi cộng với các chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư theo hướng đô thị thông minh (smart city) của chính quyền địa phương, TP. Đà Lạt sẽ sớm trở thành một đô thị thông minh của khu vực và thế giới. Với kinh nghiệm xây dựng các đô thị thông minh tại Hàn Quốc, Hiệp hội blockchain mong muốn đầu tư vào Đà Lạt trong ba lĩnh vực gồm: giáo dục theo hướng công nghệ IT; xây dựng hệ thống bệnh viện mang tầm quốc tế và dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng với chuỗi khách sạn 5 sao. Với quyết tâm của chính quyền địa phương, hạ tầng đồng bộ với sân bay quốc tế, quỹ đất dồi dào...triển vọng về một đô thị Đà Lạt thông minh là hoàn toàn khả thi. Ông cũng mong muốn được tìm hiểu về quỹ đất, tham vọng của tỉnh và mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh để các nhà đầu tư Hàn Quốc yên tâm đầu tư vào Đà Lạt với cam kết giữ nguyên hiện trạng cảnh quan tươi đẹp của vùng đất này.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Việt hoan nghênh các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại địa phương Đà Lạt, Lâm Đồng. Chính quyền địa phương đang có định hướng xây dựng Đà Lạt thành thành phố thông minh, tuy nhiên đây là lĩnh vực mới, địa phương chưa có nhiều kinh nghiệm nên rất mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với các tập đoàn công nghệ để triển khai thực hiện thành công dự án. Đồng chí Chủ tịch tỉnh cũng cho biết thời gian qua, quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế và giao lưu nhân dân giữa TP. Đà Lạt và các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc rất phát triển, đó là điều kiện, cơ sở để đôi bên hợp tác, triển khai thành công các dự án tại địa phương với cam kết giữ lại bản sắc của Đà Lạt.
 
Nhân dịp này, ông Jhun Ha Jin có lời mời đồng chí Chủ tịch tỉnh tham dự hội thảo về xây dựng đô thị thông minh tại thủ đô Seoul vào tháng 11.2018 do Hiệp hội blockchain Hàn Quốc tổ chức sắp tới./.
Hữu Nguyên
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top