Sóc Trăng: Tập huấn tuyên truyền, quảng bá ASEAN năm 2018

Thứ ba, 18/09/2018 09:17

Ngày 17/9, Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền, quảng bá ASEAN năm 2018. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và công chức phụ trách công tác tuyên truyền các Ban Đảng của Tỉnh ủy; các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, hội có tính chất đặc thù, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang cấp tỉnh; lãnh đạo và viên chức thuộc các đơn vị sự nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp viễn thông; Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố.

20180918-m01.jpg
 
Tại Hội nghị, đại biểu được ông Bùi Thế Giang – Nguyên Vụ trưởng vụ Tây Âu – Bắc Mỹ (Ban Đối ngoại Trung ương) triển khai các nội dung: Hội nhập và tác động của hội nhập quốc tế, sự hình thành và phát triển cộng đồng ASEAN, quá trình Việt Nam hội nhập ASEAN, các trụ cột của cộng đồng ASEAN: Cộng đồng Chính trị - An ninh (APSC), Cộng đồng Kinh tế (AEC) và Cộng đồng Văn hóa - Xã hội (ASCC) và vai trò của Việt Nam,…; cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đồng thời cũng lồng ghép thông tin tình hình kinh tế nước ta trong 6 tháng đầu năm 2018, một số quy định pháp lý quan trọng trong công ước Liên Hiệp quốc về Luật Biển năm 1982 và Luật Biển Việt Nam, kết hợp với phân tích rất nhiều ví dụ thực tế sinh động, tính thời sự cao.

Anh Trần Vũ Linh – Công chức Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Kế Sách cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia tập huấn về ASEAN, đối với công chức tập sự như tôi nội dung này là kiến thức quý báu để tôi tham mưu với lãnh đạo triển khai tuyên truyền tại địa phương trong thời gian tới. Ngoài việc nhận và lưu giữ tài liệu được cấp phát, tôi cũng tranh thủ làm quen, xin số điện thoại của báo cáo viên và các anh chị ở một số đơn vị khác để khi cần tôi sẽ gọi để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc”.

Thông qua nội dung tập huấn, công chức, viên chức phụ trách tuyên truyền được tiếp cận những chính sách, ưu đãi trong quá trình gia nhập ASEAN. Từ đó, có định hướng tiếp cận, khai thác thông tin và tuyên truyền, quảng bá cho tiến trình xây dựng, phát triển cộng đồng ASEAN.
H.A
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top