Phát động Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2019

Thứ năm, 14/03/2019 22:14

Tiếp nối thành công của giải thưởng năm 2018, ngày 14/3/2019 tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Lễ phát động chương trình bình chọn và trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019, nhằm tôn vinh các cá nhân và tổ chức có sản phẩm, giải pháp trong lĩnh vực công nghệ số. Tới tham dự họp báo có ông Nguyễn Minh Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng BTC chương trình và đại diện các đơn vị thuộc Bộ Thông tin Truyền thông và đông đảo cơ quan thông tấn báo chí.

Chuyển đổi số Việt Nam VDA là giải thưởng thường niên của Hội Truyền thông số Việt Nam, được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, và các Bộ, ngành Trung ương. Chương trình nhằm tôn vinh, trao tặng giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân xuất sắc và đổi mới trong việc phát triển hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, phát triển kinh tế số, đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng BTC chương trình Nguyễn Minh Hồng cho biết: “Chính phủ luôn quan tâm đến tiến trình chuyển đổi số. Năm 2018, Hội Truyền thông số Việt Nam đã tổ chức phát động giải thưởng công nghệ số, đã tôn vinh 34 tổ chức, cá nhân có sản phẩm, giải pháp phát triển ứng dụng CNTT 4.0, đáp ứng công nghệ chuyển đổi số và xây dựng công nghệ số tại Việt Nam”. 
 
20190314-m01.jpg
 
Ông Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi họp báo
 
Ông Hồng cũng cho hay: “Năm 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trình đề án chuyển đổi số quốc gia, dự kiến khoảng tháng 11/2019 Bộ sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để có thể thực hiện trong thời gian tới. Hiện Hội Truyền thông số đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tổ chức giải thưởng chuyển đổi số quốc gia. Song song với đó, Hội sẽ tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số: Cơ hội và thách thức”, trở thành diễn đàn chuyển đổi số quốc gia”.
 
“Vào tháng 8,9/2019 sẽ tổ chức trao giải thưởng, đây sẽ là giải thưởng thường niên với tên gọi chính thức là Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam, phong phú hơn so với giải thưởng Công nghệ số năm 2018 vừa qua”, ông Hồng nhấn mạnh.
 
Ông Hồng cho biết thêm: “Chúng tôi tin tưởng giải thưởng Chuyển đổi số năm 2019 sẽ tiếp tục phát hiện, tôn vinh tổ chức, cá nhân có nhiều sản phẩm, giải pháp cho lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam, tăng cường phát triển kinh tế số, xã hội số, tích cực cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam. Dù khó khăn và lâu dài nhưng với sự quan tâm của cả xã hội, tôi tin sẽ thành công. Truyền thông số sẽ đóng góp vai trò tích cực trong tiến tình này”.
 
Tiến sĩ Trần Minh - Viện trưởng Viện công nghiệp phần mềm và nội dung số - Phó Chủ tịch Hội đồng chung khảo cho biết: “Hội đồng chung khảo có các nhà khoa học kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số, có các Tổng biên tập các cơ quan báo chí, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tại... Chúng tôi sẽ làm việc công tâm tìm ra được các cá nhân xuất sắc nhất trao giải thưởng”.  
 
20190314-m02.jpg
 
Tiến sĩ Trần Minh chia sẻ tại buổi họp báo
 
Giải thưởng năm nay mang tính phát hiện, tôn vinh, tạo động lực cho các cá nhân, tổ chức bao gồm 4 hạng mục trao cho 4 đối tượng. Hạng mục 1: Sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiêu biểu, trao cho đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống; Hạng mục 2: Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc, trao cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số; Hạng mục 3: Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc, trao cho cơ quan nhà nước các cấp có quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường quản lý, làm việc trên nền tảng công nghệ số; Hạng mục 4: Giải thưởng về thu hẹp khoảng cách số như chuyển đổi số cho người khuyết tật, chuyển đổi số tại vùng sâu vùng xa.
 
Chương trình bình chọn và trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 được tổ chức từ tháng 3/2019 và Lễ trao giải sẽ tổ chức vào tháng 8/2019 (trong đó, từ tháng 3-5/2019 là thời gian nhận sản phẩm dự thi).
 
Các cá nhân, tổ chức tham gia chương trình theo 3 bước. Bước 1: Đề cử tham gia chương trình tại website http://DigitalAwards.com.vn hoặc http://vda.com.vn; Bước 2: Bình chọn sơ tuyển và thẩm định thực tế; Bước 3: Bình chọn chung khảo.
 
Bên lề họp báo, Ông Vũ Kiêm Văn, Phó Tổng Thư ký  Hội truyền thông số Việt Nam cho biết giải thưởng năm nay đổi tên từ Công nghệ số sang Chuyển đổi số vì chuyển đổi số dựa trên nền tảng công nghệ số nhưng rộng hơn, chuyển đổi số liên quan đến thay đổi mô hình, hơn hết hiện nay chuyển đổi số là một xu hướng toàn cầu không thể đảo ngược và Việt Nam chịu tác động của xu hướng đó. Thêm nữa, Chính phủ giao Bộ TT&TT chủ trì và xây dựng đề án Chuyển đổi số Quốc gia. Do đó, cách hưởng ứng tốt nhất cho xu hướng này với vai trò của Hội Truyền thông số Việt Nam chính là đổi tên, sát với tính thời sự hiện nay.
Trúc Mai (thuonghieucongluan.com.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top