Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6

Thứ năm, 18/04/2019 17:33

Chiều 18/4, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 và Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng; Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cùng một số lãnh đạo bộ, ngành, địa phương, và đại diện các nhà xuất bản, công ty sách…

20191804-ta4.jpg

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: Nhằm tiếp tục khẳng định vai trò của sách và sự phát triển của văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 248/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam.

Qua 5 năm triển khai thực hiện, Ngày Sách Việt Nam còn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tự nguyện tham gia, tổ chức của đông đảo mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam đã được triển khai trên diện rộng, chú trọng đến những địa bàn cơ sở, vùng sâu, vùng xa; hướng tới mục đích thu hẹp khoảng cách hưởng thụ về thông tin tri thức giữa các vùng, miền; từ đó nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa đọc của người dân. – Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh.
  
Hệ thống tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách lớp học, thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng… ngày càng phát triển và nhân rộng ở nhiều địa phương trên cả nước, thể hiện sự chung tay, góp sức của toàn dân trong việc xây dựng một xã hội học tập. – Thứ trưởng cho biết
 
“Có thể nói, những hoạt động được tổ chức đồng bộ, có quy mô và sức lan tỏa lớn này đã tạo những hiệu ứng tích cực trong việc khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, viết sách, lưu giữ sách, quảng bá sách trong cộng đồng. Đây là những giá trị cốt lõi tạo nên thành công của việc triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhận định.
 
20191804-ta6.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Lễ khai mạc Hội sách 
 
Cũng theo Thứ trưởng Bộ TT&TT, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 và Hội Sách được tổ chức tại Hà Nội sẽ tiếp nối, kế thừa sự thành công của những lần tổ chức trước đó. Đây không chỉ là dịp để các nhà xuất bản, các công ty sách giới thiệu những cuốn sách mới với bạn đọc, lan tỏa tình yêu sách, mà còn là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và tổ chức các hoạt động gắn liền với sách, tạo sức hấp dẫn ngày càng sâu rộng của chuỗi hoạt động ứng Ngày Sách Việt Nam.
 
20191804-ta3.jpg
 
20191804-ta2.jpg
 
Các đại biểu tham quan Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam 2019
 
Ngày Sách Việt Nam năm 2019 bao gồm một chuỗi hoạt động bổ ích, thiết thực. Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 và Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam tại TP. Hà Nội là 1 trong 3 hoạt động chính do Bộ TT&TT tổ chức. Hai hoạt động khác gồm Hội thảo khoa học “Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng” (diễn ra ngày 17/4); Hội nghị Toàn quốc Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam (sáng 18/4).
 
20191804-ta1.jpg
 
Các đại biểu tham gia trải nghiệm ứng dụng mới của Nhà Xuất bản TT&TT
 
Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam tại TP. Hà Nội năm nay diễn ra tại Công viên Thống Nhất, từ ngày 18/4 – 22/4 với sự tham gia của khoảng 100 gian hàng đến từ 84 nhà xuất bản, công ty sách trong cả nước...
 

 

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top