Hải Dương sẽ sớm triển khai xây dựng đô thị thông minh

Thứ năm, 08/08/2019 14:06

“Quyết tâm sớm triển khai xây dựng đô thị thông minh tỉnh Hải Dương” là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển tại Hội thảo xây dựng đô thị thông minh tỉnh Hải Dương và mô hình Trung tâm điều hành đô thị thông minh, do tỉnh Hải Dương phối hợp với Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) tổ chức vào chiều 7/8.

bithuphatbieuhoithaodothithongminh.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương
 
Tại Hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế đã giới thiệu, trình diễn mô hình đô thị thông minh của tỉnh Hải Dương và mô hình Trung tâm điều hành đô thị thông minh, tư vấn cho tỉnh những giải pháp đồng bộ, cần thiết, xem xét thí điểm triển khai một số nội dung ở các sở, ngành, địa phương. Các ý kiến tại Hội thảo cơ bản đồng tình về việc cần thiết sớm đưa chương trình xây dựng đô thị thông minh của tỉnh đi vào thực tế. Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương Nguyễn Cao Thắng, các nội dung mà đơn vị tư vấn đưa ra rất phù hợp với kiến trúc chính quyền điện tử của tỉnh đang triển khai, phù hợp với các sở, ngành.
 
Để có thể triển khai hiệu quả, ông Thắng cho rằng tỉnh cần có một chương trình khảo sát tổng thể, từ đó đưa ra lộ trình phù hợp với điều kiện của từng ngành, địa phương; đồng thời, có cơ chế giám sát, phối hợp cụ thể. Hải Dương hiện tại đã có khung kiến trúc chính quyền điện tử, đây là điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng đô thị thông minh của tỉnh. 
 
toancanhhoithaodothithongminh.jpg
Các đại biểu nghe giới thiệu về mô hình đô thị thông minh. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Hải Dương
 
Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương, trong những năm qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành đã được tỉnh triển khai và có những kết quả nhất định, tuy nhiên việc này vẫn còn chậm so với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trước thực tế nhu cầu phát triển đặt ra hiện nay, xây dựng đô thị thông minh là xu hướng của nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Với những tiện ích từ việc xây dựng đô thị thông minh mang lại, lãnh đạo tỉnh Hải Dương khẳng định, đây sẽ là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Hải Dương quyết tâm triển khai. 
 
quyet-tam-xay-dung-do-thi-thong-minh-5-192921.jpg
 
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái đề nghị sớm triển khai xây dựng đô thị thông minh.
Ảnh: Báo Hải Dương
 
Cũng tại buổi Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái đã giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh về kế hoạch triển khai. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất nguồn lực dành cho nhiệm vụ này để triển khai trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
 
Phát biểu tại Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và 12 huyện, thành phố nghiên cứu, sớm lựa chọn hạng mục phù hợp, xây dựng kế hoạch để ứng dụng, triển khai. Đặc biệt, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm triển khai sớm để người dân được tiếp cận và hưởng các tiện ích. 
 
Cũng tại sự kiện này Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế đã tặng tỉnh Hải Dương một số sản phẩm phần mềm.
 
 
P.V (Tổng hợp tin theo Mạnh Minh/TTXVN)
 
Mạnh Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top