Khai mạc Triển lãm ảnh về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam

Thứ tư, 14/08/2019 15:13

Ngày 14-8, tại tỉnh Hòa Bình, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ khai mạc Triển lãm ảnh Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực miền núi phía Bắc và các tỉnh lân cận. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình; đại diện lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở - Bộ TT&TT; lãnh đạo Sở VHTT&DL, Sở TT&TT tỉnh Hòa Bình.

20190815-l15.jpg

Ông Nguyễn Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) và các sở, ngành cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh

Triển lãm ảnh nằm trong chuỗi hoạt động của Hội thi, có sự tham gia của 9 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc và các tỉnh lân cận gồm: Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái. Triển lãm trưng bày các tranh, ảnh thể hiện công cuộc xây dựng, phát triển và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đồng thời, là dịp để các địa phương giới thiệu những giá trị đặc trưng về di sản văn hóa, di tích, danh thắng, lễ hội, ẩm thực, du lịch biển, đảo, các chương trình nghệ thuật dân gian vùng biển cũng như vẻ đẹp của thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo Việt Nam qua những khoảnh khắc cuộc sống; nét sinh hoạt thường ngày; phong tục, tập quán, văn hóa của người dân ven biển Việt Nam; cuộc sống, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền biển, đảo của các lực lượng vũ trang Việt Nam trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

20190815-l16.jpg

Các đại biểu thăm gian trưng bày triển lãm ảnh của tỉnh Hòa Bình

Thông qua Triển lãm, mỗi tác phẩm dự thi sẽ là một mảnh ghép làm nên bức tranh phản ánh các hoạt động khai thác và bảo tồn môi trường biển, đảo; phát triển du lịch biển, đảo cũng như giới thiệu về sinh kế và nền văn hóa biển của cộng đồng các dân tộc Việt sinh sống tại các vùng duyên hải; đồng thời góp phần tuyên truyền, quảng bá về vai trò, tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam. Qua đó, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong sự nghiệp phát triển, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Theo Báo Hòa Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top