Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Tổng Thư ký ASEAN

Thứ hai, 26/08/2019 19:42

Chiều 26/8/2019, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp ông Lim Jock Hoi, Tổng Thư ký ASEAN nhằm trao đổi về các sáng kiến và hoạt động của Bộ trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam. Tham dự còn có ông Trần Đức Bình, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN và đại diện các đơn vị chức năng liên quan của Bộ.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Lim Jock Hoi tới thăm Bộ TT&TT.

Bộ trưởng đã giới thiệu với Tổng thư ký ASEAN về những sáng kiến và hoạt động của Bộ TT&TT nói riêng và Việt Nam nói chung trong năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam. Bộ TT&TT đã đề nghị các nước ASEAN thực hiện một giá cước roaming. Hiện đã có 5 quốc gia tham gia thực hiện một giá cước roaming. Bộ trưởng mong muốn ông Lim Jock Hoi trên cương vị Tổng Thư ký sẽ  thúc đẩy sáng kiến này thu hút sự tham gia của các thành viên còn lại trong ASEAN.
 
20190826-pg5.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp ông Lim Jock Hoi - Tổng Thư ký ASEAN
 
Bộ TT&TT cũng đã thành lập trường Đại học ICT ASEAN; Thành lập mạng lưới an ninh mạng ASEAN và đã có 5 nước ASEAN tham gia chia sẻ thông tin và kinh nghiệm.
 
Chính phủ Việt Nam đã hợp tác với Diễn đàn Kinh tế Thế giới thành lập Trung tâm CMCN 4.0. Khi Trung tâm này đi vào hoạt động trong tháng 10, Việt Nam sẽ chia sẻ với các nước ASEAN về xây dựng chính sách dành cho các công nghệ mới và mô hình kinh doanh mới.
 
Trong lĩnh vực 5G, Việt Nam là nước đi tiên phong trong ASEAN thông qua việc tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm triển khai thử nghiệm 5G…
 
Ông Lim Jock Hoi đánh giá cao những nỗ lực và hành động cụ thể của Bộ TT&TT đã đóng góp cho ASEAN trong lĩnh vực ICT và mong muốn Việt Nam tiếp tục chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm với các nước ASEAN liên quan đến 5G, Trung tâm CMCN4.0…
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top