Tọa đàm kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam

Thứ tư, 28/08/2019 09:14

Chiều 26/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT Việt Nam (28/8/1945-28/8/2019). Đến dự buổi tọa đàm có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan trong tỉnh.

20190828-l1.jpg

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành TT&TT trong suốt 74 năm qua. Theo đó, vào ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo đã ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các Bộ, ngành, trong số đó có Bộ Thông tin - Tuyên truyền với chức năng làm công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động nhân dân kháng chiến cứu quốc. Từ ý nghĩa đó, ngày 19/2/2016, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định lấy ngày 28/8 hàng năm là Ngày Truyền thống ngành TT&TT Việt Nam.

Trải qua 74 năm xây dựng và phát triển, ngành TT&TT Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong tất cả các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản, tạo động lực mới cho phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN và đáp ứng yêu cầu của hội nhập quốc tế. Đặc biệt, lĩnh vực công nghệ thông tin đã có bước phát triển tích cực, ứng dụng ngày càng phổ biến, đem lại lợi ích to lớn cho toàn xã hội. Hoạt động báo chí, xuất bản và phát hành đã có bước chuyển mới theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước.

Cùng với cả nước, trong gần 15 năm qua, ngành TT&TT Đắk Lắk đã không ngừng lớn mạnh toàn diện, đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: thông tin, báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; tham mưu hiệu quả cho UBND tỉnh nhằm xây dựng cơ chế chính sách, thúc đẩy lĩnh vực công nghệ thông tin phát triển vượt bậc; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019; đưa Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh vào vận hành; Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông từ cấp tỉnh đến cấp xã đã hoạt động hiệu quả; nâng cấp, hoàn thiện Phần mềm quản lý, điều hành văn bản của tỉnh; đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trong cơ quan Nhà nước…

20190828-l2.jpg

Bí thư tỉnh ủy Bùi Văn Cường trao tặng Cờ thi đua của Bộ TT&TT cho Sở TT&TT Đắk Lắk

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành TT&TT tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, ngành TT&TT tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao; chủ động tham mưu, phối hợp cung cấp thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm phát huy những mặt tích cực, đẩy lùi tiêu cực, tích cực giới thiệu, thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tăng cường đào tạo, tập huấn và có chính sách thu hút nhân tài hiệu quả nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nguời lao động toàn ngành; tăng cường công tác quản lý báo chí, nâng cao khả năng phân tích, đánh giá và dự đoán xu thế thông tin; có kế hoạch, quy hoạch cụ thể, hợp lý nhằm phát triển bền vững hạ tầng viễn thông…

Nhân dịp này, Bộ TT&TT đã tặng Cờ thi đua cho Sở TT&TT Đắk Lắk vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2018; tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân trực thuộc Sở TT&TT Đắk Lắk. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Buôn Đôn vì đã có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018; tặng Bằng khen cho 02 tập thể đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào các cụm thi đua thuộc Sở TT&TT năm 2018.
 
Theo Cổng TTĐT tỉnh Đắk Lắk
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top