Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo

Thứ tư, 11/09/2019 13:41

Sáng ngày 10/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh chủ trì cuộc họp với các Sở, ban, ngành liên quan để thảo luận kế hoạch đăng cai tổ chức và tham gia Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2020 khu vực miền Trung- Tây Nguyên và các tỉnh lân cận.

20190911-m03.jpg
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam nhằm thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo; qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam. Đồng thời là cơ hội để cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thông tin cơ sở, các đội tuyên truyền lưu động có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu cách thức thông tin, tuyên truyền hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
 
Dự kiến, Hội thi với chủ đề “Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam”; quy tụ 18 đội tuyên truyền lưu động thuộc các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh lân cận, gồm: Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Đà Nẵng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Tây Ninh, Thừa Thiên - Huế.
 
Hội thi bám sát các nội dung về: Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo, trong đó, lưu ý bám sát các nội dung, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Tuyên truyền về phát triển bền vững biển, đảo, các ngành kinh tế biển nhằm đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư, tăng cường tiềm lực kinh tế quốc gia và bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Các chính sách hậu phương, quân đội; khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân, các lực lượng bảo vệ chủ quyền biển, đảo; khuyến khích người dân định cư ổn định lâu dài trên đảo, làm ăn dài ngày trên biển; tuyên truyền bồi đắp tình yêu, ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Tuyên truyền các hoạt động hợp tác quốc tế về biển, đảo, nghiên cứu khoa học, biến đổi khí hậu và những cam kết, hành động của Việt Nam đối với hiện tượng biến đổi khí hậu; quản lý, bảo vệ và khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường biển; về tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và bảo vệ an ninh, trật tự an toàn khu vực biển, đảo thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam.
 
Các đội dự thi sẽ trải qua các phần thi:  Đội tuyên truyền lưu động; Triển lãm ảnh; Tổ chức Lễ ra quân, diễu hành xe cổ động; Thi Phát thanh viên cơ sở.
 
Dự kiến Hội thi sẽ diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 04 - 07/8/2020; tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam.
 
Sau khi lắng nghe các ý kiến góp ý của các Sở, ban, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam tiếp thu các góp ý, hoàn thiện Kế hoạch, tổ chức tốt các hoạt động của Hội thi./.
 
Sở TT&TT Quảng Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top