Tích hợp chữ ký số trong xây dựng Chính quyền điện tử

Thứ tư, 11/09/2019 13:49

Chiều ngày 9/9, Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai và VNPT Lào Cai phối hợp tổ chức "Hội thảo Phần mềm quản lý văn bản điều hành tích hợp chữ ký số trong xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Lào Cai". Tham dự hội thảo có hơn 100 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

Phần mềm quản lý văn bản điều hành tích hợp chữ ký số do VNPT Lào Cai triển khai thực hiện từ năm 2016, đến nay 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc và các xã, phường, thị trấn triển khai và đưa vào sử dụng (Tổng 292 đơn vị, trong đó cấp tỉnh: 119 đơn vị, 9 đơn vị cấp huyện, cấp xã 164 đơn vị, với tổng số tài khoản đang dùng là 7.273).
 
20190911-m04.jpg
 
Đồng chí Vương Trinh Quốc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc hội thảo
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Vương Trinh Quốc – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai khẳng định: Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động trong cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai đã được bắt đầu từ rất sớm, trải qua nhiều giai đoạn phát triển, đến nay đã bước đầu hình thành nền móng vững chắc cho xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Lào Cai. Đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự hội thảo nêu ý kiến đóng góp với cơ quan quản lý, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để tiếp tục hoàn thiện, đổi mới phần mềm quản lý văn bản điều hành, dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị của tỉnh, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn.
 
20190911-m05.jpg
 
Quang cảnh hội thảo.
 
Hội thảo đã được nghe đại diện VNPT Lào Cai chia sẻ chuyên đề về “Chuyển đổi số trong xây dựng Chính quyền điện tử” và giới thiệu sản phẩm Phòng họp không giấy tờ VNPT – ecabinet; Hệ thống kết nối người dân với chính quyền; Hệ thống thu thập và phân tích dữ liệu VNPT OLAP phục vụ công tác cập nhật, theo dõi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội liên thông 3 cấp.
 
Tại hội thảo, các cơ quan, đơn vị đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý, thảo luận, đề xuất trong việc ký số, gửi, nhận văn bản, lưu trữ và xử lý tài liệu điện tử trong công tác văn thư trên phần mềm quản lý văn bản điều hành như: Ký số văn bản đi vẫn là ký thủ công, chưa khắc phục lỗi ký số tự động; đồng thời khi ký số bị lỗi nhảy chữ, lệch dòng,…
 
Kết luận hội thảo, đồng chí Vương Trinh Quốc – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai tiếp thu các ý kiến góp ý, giải đáp những thắc mắc và tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai, ứng dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành tại các cơ quan, đơn vị. Đồng chí đề nghị VNPT khắc phục các lỗi để tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý văn bản điều hành của tỉnh./.
 
Thu Giang – Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top