Bộ TT&TT thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca tháng 10/2019

Thứ ba, 01/10/2019 09:27

Theo thông lệ, vào ngày đầu tiên đi làm của tháng, sáng ngày 01/10/2019, tại Trụ sở Bộ, Bộ TT&TT đã thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, nghe báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 9/2019 và định hướng hoạt động trong tháng 10/2019. Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm; Thứ trưởng Phạm Hồng Hải; Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại Khối cơ quan Bộ, số 18 Nguyễn Du, Hà Nội.

20190110-ta1.jpg
 
Cán bộ công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại Khối cơ quan Bộ TT&TT  thực hiện nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca tháng 10/2019
 
Sau nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca, Thứ trưởng Phan Tâm thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT báo cáo kết quả công tác, thực hiện nhiệm vụ tháng 9/2019 và định hướng hoạt động trong tháng 10/2019.
 
Theo báo cáo trong tháng 9/2019, Bộ TT&TT đã có một số hoạt động nổi bật trong công tác quản lý nhà nước, hoạt động chính trị nội bộ của các đơn vị thuộc Khối 18 Nguyễn Du như sau:
 
Trong tháng 9/2019, Bộ đã tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” và bộ lịch “Bác Hồ sống mãi với non sông Việt Nam”, nhằm thể hiện sự biết ơn sâu sắc, sự tôn kính đối với Lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của Đảng và dân tộc Việt Nam.
 
Ngày 19/9/2019, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm đồng chí Phạm Anh Tuấn làm Thứ trưởng Bộ TT&TT.
 
Tại Triển lãm Viễn thông Thế giới 2019 (ITU Telecom World 2019) tại Budapest, Hungary, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã phát biểu tại Lễ khai mạc với tư cách là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Triển lãm Viễn thông thế giới 2020. Đây là sự kiện thường niên của ITU, có quy mô và tầm quan trọng lớn về viễn thông và CNTT trên thế giới.
 
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã sang thăm, làm việc tại Cộng hòa dân chủ Timor Leste nhằm phát triển sâu rộng sự hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là quan hệ kinh tế, hợp tác công nghệ thông tin và viễn thông.
 
Lãnh đạo Bộ đã làm việc với Tổng thư ký ASEAN, Phó chủ tịch Qualcomm khu vực Đài Loan và Đông Nam Á, Giám đốc điều hành Netflix khu vực Châu Á – Thái Bình Dương...
 
Bộ đã tổ chức Triển lãm Ảnh và Tuần phim “Việt Nam – Điểm hẹn thế giới 2019” tại Thụy Điển. Đây là sự kiện thông tin đối ngoại quan trọng do Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ TT&TT phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển tổ chức nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển, góp phần tăng cường hình ảnh đất nước con người Việt Nam, tạo dấu ấn hợp tác giữa hai nước.
 
Cũng trong tháng 9, nhiều hoạt động nổi bật được tổ chức thành công như Hội nghị tuyên truyền công tác bình đẳng giới nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 tại Thành phố Lào Cai do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ TT&TT phối hợp với Công đoàn TT&TT Việt Nam tổ chức; Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; chuẩn bị nội dung và phối hợp tốt với Đoàn Kiểm tra của Bộ Quốc phòng về công tác quốc phòng, quân sự tại Bộ; tổ chức Hội nghị Vbrand 2019 với chủ đề “Phát triển doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam” tại tỉnh Lâm Đồng; công bố bộ chỉ số (KPI) đô thị thông minh Việt Nam giai đoạn đến năm 2025 (Phiên bản 1.0).
 
Về tình hình chính trị nội bộ: Các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Khối cơ quan Bộ, số 18 Nguyễn Du, Hà Nội đã cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định, nội quy, quy chế làm việc và văn hóa công sở của cơ quan Bộ. Không để xảy ra tình trạng mất trật tự trong cơ quan, duy trì kiểm soát tốt việc ra/vào trụ sở cơ quan của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cũng như khách đến liên hệ làm việc tại trụ sở cơ quan Bộ. Tài sản thuộc Bộ an toàn không xảy ra mất mát.
 
Văn phòng Bộ đã phối hợp với các đơn vị xây dựng Báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về hoạt động chất vấn tại các Kỳ họp của Quốc hội khóa XIV; chuẩn bị tốt các nội dung trả lời kiến nghị của cử tri và đại biểu Quốc hội gửi đến Bộ; đang xây dựng và hoàn thiện Hệ thống cơ sở dữ liệu kiến nghị để phục vụ Bộ trưởng tham dự và trả lời chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội.
 
Công đoàn cơ quan Bộ TT&TT đã phổ biến, triển khai đến toàn thể đoàn viên Công đoàn các cơ quan, đơn vị trực thuộc về việc tham gia hoạt động Hiến máu tình nguyện năm 2019 do BCH Đoàn Bộ TT&TT phối hợp với Công đoàn Cục Tần số vô tuyến điện và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức.
 
Trong tháng 9, Thanh tra Bộ đã ban hành 4 kết luận thanh tra, hoàn thiện 9 kết luận thanh tra và tiến hành 3 cuộc thanh tra; tiếp nhận 24 đơn thư phản ánh, khiếu nại và đã xử lý 10 đơn thư. Ngoài ra, Thanh tra Bộ cũng đã báo cáo về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết công việc.
 
Vụ Pháp chế đã tham gia góp ý kiến cho 19 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ và 28 văn bản của các Bộ, ngành khác.
 
Vụ Tổ chức cán bộ đã tham mưu Lãnh đạo Bộ ban hành Kế hoạch tổ chức lại Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam. Hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ về việc xây dựng Nghị định sửa đổi Nghị định số 17/2017/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ TT&TT. Tổ chức làm việc và hoàn thiện báo cáo về việc xin chủ trương tiếp nhận Thời báo Kinh tế Việt Nam. Báo cáo kết quả thực hiện tinh giản biên chế, nghỉ hưu đúng tuổi, thôi việc và số cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ; Xây dựng vị trí việc làm trong cơ quan hành chính thuộc Bộ TT&TT; nghiên cứu, xây dựng bảng lương công chức, viên chức ngành TT&TT.
 
Vụ Thi đua – khen thưởng tham mưu Lãnh đạo Bộ ban hành Quy định thi đua, khen thưởng cho Khối các Sở TT&TT; kế hoạch tổ chức Đại hội thi đua và Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp ngành TT&TT tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X; Kế hoạch tổ chức Hội nghị tuyên truyền tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tập huấn công tác thi đua khen thưởng năm 2019 của Bộ TT&TT.
 
Vụ Kế hoạch – tài chính đã hoàn thành tổng hợp dự toán ngân sách nhà nước, kế hoạch đầu tư công năm 2020, kế hoạch tài chính – ngân sách nhà nước -3 năm 2020-2022 của Bộ TT&TT gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và tổ chức bảo vệ dự toán.
 
Cổng TTĐT của Bộ đã đăng tải 70 tin, bài Tiếng Việt, 21 tin, bài tiếng Anh; 09 văn bản quy phạm pháp luật và chỉ đạo, điều hành. Có trên 15 triệu lượt truy cập.
 
Trong tháng 9, tỷ lệ văn bản ban hành được ký số của các đơn vị là 99,8%. Tỷ lệ văn bản ký gửi các Bộ/Ngành đạt 100%; gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đạt tỷ lệ 99.9% (tăng mạnh so với tháng 8 – chỉ đạt 86%).
 
Hiện nay, có 56 Sở TT&TT đã kết nối gửi, nhận văn bản điện tử thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia, còn lại 7 Sở TT&TT chưa thực hiện kỹ thuật kết nối liên thông lên Trục.
 
Về nhiệm vụ cần thực hiện trong tháng 10/2019, ngoài các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm nền nếp, tác phong, kỷ cương, kỷ luật, nội quy, quy định trong trụ sở cơ quan Bộ; đảm bảo thời gian làm việc đúng quy định, không sử dụng thời giờ làm việc vào việc riêng; khi làm việc thêm giờ phải thông báo cho bảo vệ cơ quan biết. Đeo thẻ công chức, viên chức; trang phục gọn gàng, lịch sự. Tham gia nghiêm túc, đầy đủ nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca vào ngày đầu tiên đi làm hàng tháng (trừ những công chức, viên chức, người lao động được cử đi công tác). Thực hành quy định về tiết kiệm, chống lãng phí hiệu quả; thực hiện nghiêm túc nội quy phòng cháy chữa cháy, kịp thời thông báo với các đơn vị chức năng thuộc Bộ để kịp thời xử lý khi gặp sự cố.
 
Văn phòng Bộ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở kịp thời những trường hợp vi phạm nội quy, quy chế cơ quan, thông báo đến các đơn vị có cán bộ vi phạm để biết và thực hiện nghiêm túc./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top