Sở TT&TT Hải Dương tăng cường hợp tác Thông tin và Truyền thông với tỉnh Viêng Chăn

Thứ ba, 08/10/2019 13:53

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác của tỉnh Hải Dương và tỉnh Viêng Chăn (CHDCND Lào), ngày 23/9/2019 đến ngày 25/9/2019, Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương do ông Nguyễn Cao Thắng - Giám đốc Sở TT&TT Hải Dương làm Trưởng đoàn, bà Nguyễn Thị Việt Nga - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương làm Phó Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Viêng Chăn nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu và hợp tác giữa ngành Thông tin và Truyền thông giữa hai tỉnh.

Đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Viêng Chăn, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Khăm Phăn Sit Thi Dam Pha - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Viêng Chăn.
 
Tại buổi tiếp, đồng chí Khăm Phăn Sit Thi Dam Pha - Bí thư Tỉnh ủy, Thị trưởng tỉnh Viêng Chăn đã thông tin với Đoàn một số nét nổi bật về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Viêng Chăn. Đồng chí đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị trong suốt thời gian qua giữa hai nước Việt Nam và Lào nói chung, giữa tỉnh Hải Dương và tỉnh Viêng Chăn nói riêng.
 
20191008-M10.jpg
 
Đồng chí Khăm Phăn Sit Thi Dam Pha - Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Viêng Chăn tiếp Đoàn công tác tỉnh Hải Dương
 
Tiếp đến đoàn đã đi thăm và làm việc với Sở Bưu chính, viễn thông và Truyền thông; Báo Viêng Chăn, Đài PTTH tỉnh Viêng Chăn, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Văng Viêng - tỉnh Viêng Chăn…
 
 
Sau khi đoàn đi thăm thực tế về đã tiến hành hội đàm với Sở Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông và Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch của tỉnh Viêng Chăn. Hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về hoạt động ngành TT&TT của mỗi địa phương nhằm giúp nhau cùng phát triển, đặc biệt là thảo luận các khó khăn, vướng mắc của ngành TT&TT tỉnh Viêng Chăn và đàm phán các nội dung văn bản hợp tác ký kết giữa hai bên trong thời gian tới. Các cơ quan chuyên môn của tỉnh Viêng Chăn cũng đề nghị Sở TT&TT quan tâm tư vấn hỗ trợ tỉnh Viêng Chăn một số lĩnh vực ngành TT&TT của tỉnh Viêng Chăn còn gặp nhiều khó khăn như: về ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, việc triển khai chính quyền điện tử cũng như công tác quản lý báo và hệ thống truyền thanh cơ sở.
20191008-m11.jpg

Đoàn đi thăm Báo Viêng Chăn
 
Trong thời gian làm việc tại tỉnh Viêng Chăn, đoàn cán bộ Sở TT&TT và Sở VHTTDL tỉnh Hải Dương đã nhận được sự đón tiếp rất nồng nhiệt, trang trọng, chu đáo, thắm tình hữu nghị của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch, lãnh đạo Sở Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông cùng các cán bộ, công chức, viên chức ngành VHTTDL và ngành TT&TT và nhân dân tỉnh Viêng Chăn. Qua đó đã góp phần tăng cường sự gắn bó, tình đoàn kết giữa cán bộ, công chức, viên chức ngành VHTTDL và ngành TT&TT 2 tỉnh nói riêng và nhân dân Việt - Lào nói chung.
 
20191008-m12.jpg
 
Ký kết biên bản hợp tác với Sở Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông tỉnh Viêng Chăn
 
Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Viêng Chăn đoàn đã thành công tốt đẹp, bằng những nội dung hợp tác cụ thể và thiết thực thông qua biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ngành thông tin và truyền thông của hai tỉnh Hải Dương và tỉnh Viêng Chăn là minh chứng tô thắm thêm mối quan hệ, tình đoàn kết gắn bó giữa hai tỉnh Hải Dương và tỉnh Viêng Chăn “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”./.

 
Huy Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top