Điểm tựa của các Bưu điện Văn hóa xã ở Lập Thạch

Thứ tư, 09/10/2019 16:02

3 năm công tác tại Bưu điện huyện Lập Thạch, trong đó có gần 1 năm làm nhiệm vụ chuyên quản Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX), Dương Hồng Nhung đã đưa doanh thu của 16 điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn huyện tăng trưởng mạnh, góp phần quan trọng vào doanh thu của đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi trong lượng thời gian ít ỏi của mình, Nhung cho biết, sau khi tốt nghiệp Đại học Tài chính kế toán, chị quyết định về công tác tại Bưu điện huyện Lập Thạch và khoảng gần 1 năm nay, chị tiếp nhận việc chuyên quản BĐVHX. Công việc này đòi hỏi sự nhanh nhạy, linh hoạt và mất nhiều thời gian bởi chị thường xuyên hỗ trợ cả 16 BĐVHX trên địa bàn về mảng kinh doanh, từ việc tìm kiếm khách hàng, chuyển phát, đến các dịch vụ lẻ như: Bán hàng tiêu dùng, bảo hiểm, bưu chính chuyển phát với mục tiêu cuối cùng để nâng cao doanh thu các điểm bưu điện.

20191009-l2.jpg

Chỉ đầu giờ sáng Nhung mới có mặt ở Bưu điện huyện để cập nhật kết quả doanh thu trong ngày của 16 BĐVHX 

Theo chị Nhung, BĐVHX hoạt động với 3 mảng chính: Bưu chính chuyển phát, Tài chính bưu chính, Phân phối truyền thông, nhưng không phải điểm nào cũng phát triển tốt. Vì vậy, ngoài việc xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu cần đạt được của từng mảng dịch vụ, chị luôn phải nắm bắt thị trường, thế mạnh của từng địa phương để hỗ trợ phát triển các thế mạnh đó. Đồng thời, nắm bắt tình hình thực tế tại các điểm kinh doanh bằng việc cập nhật kết quả kinh doanh hằng ngày và kịp thời phối hợp, hỗ trợ các điểm tháo gỡ khó khăn khi cần thiết. Từ thực tế, những năm gần đây, dịch vụ thương mại điện tử bùng nổ nên nhiều doanh nghiệp phát triển cạnh tranh nhau, chị luôn chủ động, linh hoạt tìm cách làm hiệu quả nhất. Chị thường xuyên chia sẻ, tạo sự lan tỏa đến các nhân viên BĐVHX về sự nhiệt tình trong công việc, chu đáo để tạo thiện cảm, tin tưởng từ khách hàng, sau đó, chính khách hàng sẽ tự tìm đến với các dịch vụ bưu điện.
 
Trên địa bàn có một số BĐVHX khó khăn hơn cả trong hoạt động kinh doanh như: Đồng Ích, Liên Hòa, Xuân Hòa, chị đã hỗ trợ các điểm này phát triển thị trường truyền thống, tập trung vào dịch vụ bán lẻ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… Cũng với sự hỗ trợ tận tình của chị Nhung, trong đợt cao điểm từ 15/7 đến 30/8/2019, các điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn huyện đã bán được 7.100 ấn chỉ bảo hiểm xe máy.
 
Tâm huyết với nghề và những nỗ lực của bản thân, Dương Hồng Nhung đã đưa tổng doanh thu các dịch vụ bưu chính của khối BĐVHX trên địa bàn tăng mạnh. Đến hết tháng 8/2019, tổng doanh thu 16 BĐVHX toàn huyện đạt trên 9 tỷ đồng, vượt 39% so với kế hoạch năm 2019. Trong đó, lĩnh vực bưu chính chuyển phát đạt trên 2,5 tỷ đồng, vượt 42% kế hoạch năm, trung bình mỗi điểm BĐVHX đạt 30 triệu đồng; lĩnh vực tài chính bưu chính đạt 838 triệu đồng, riêng lĩnh vực phân phối truyền thông đạt 5,7 tỷ đồng, vượt 44% kế hoạch năm.
HỒNG YẾN/CTT-GTĐT VĨNH PHÚC
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top