VNPT Hưng Yên tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường THPT Kim Động

Thứ năm, 14/11/2019 16:20

Sáu triệu đồng là suất học bổng vừa được VNPT Hưng Yên tổ chức trao tặng học sinh nghèo vượt khó tại Trường THPT Kim Động, tỉnh Hưng Yên ngày 12/11/2019 vừa qua. Đây là một trong số hàng chục học sinh tiêu biểu được thụ hưởng chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ trong suốt chặng đường 4 năm vừa qua.

 20191114-l4.jpg

Đại diện VNPT Hưng Yên trao học bổng cho em Lê Thị Minh Ngọc

Được biết đến với sự ghi nhận và quan tâm của cả cộng đồng xã hội, chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” được phát sóng chính thức trên kênh HYTV của Đài PTTH Hưng Yên nhằm chia sẻ, tiếp thêm nghị lực để các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc trong tỉnh có điều kiện tiếp tục đến trường. Thông qua chương trình này, đến nay đã có hàng chục em học sinh được hỗ trợ, vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội. Một số em học sinh sau khi nhận học bổng đã trúng tuyển vào những trường Đại học hàng đầu: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học KTQD, Học viện tài chính…
 
Suất học bổng trị giá 6 triệu đồng lần này được VNPT Hưng Yên tặng cho em Lê Thị Minh Ngọc - Học sinh lớp 10A2 của Trường trước sự chứng kiến của các cơ quan, ban ngành địa phương cùng toàn thể trên 1.000 học sinh, gần 100 cán bộ giáo viên tại đây. Đây là học sinh có hoàn cảnh hết sức éo le, bởi lẽ em Lê Thị Minh Ngọc cùng mẹ và chị gái đang sống trong căn nhà cấp 4, tạm bợ, khá tuềnh toàng vừa được họ hàng chúng tay hỗ trợ, tu sửa, trong khi đó, bố Ngọc bỏ đi từ nhỏ, mẹ thường xuyên đau yếu nhưng vẫn phải gắng gượng đi làm thuê kiếm sống qua ngày để có tiền trang trải cuộc sống và nuôi 2 chị em ăn học. 
 
Hoàn cảnh là vậy nhưng Ngọc luôn toát lên sự quyết tâm và khát khao học tập với ước mơ học để mai sau trở thành Bác sỹ, chữa bệnh cho mẹ và chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Với nỗ lực đó, liên tục trong nhiều năm liền em đã đạt học sinh giỏi, tiêu biểu của Trường với những trang học bạ tổng kết và những phần thưởng vinh danh hết sức ấn tượng dán lên tường nhà, được bạn bè cảm phục, thầy cô quý mến.
 
Phát biểu tại buổi Lễ trao học bổng, cô Phạm Thị Nguyện - Phó hiệu trưởng  Trường THPT Kim Động đã ghi nhận, đánh giá cao sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ như VNPT Hưng Yên: “Có thể nói ở trong hoàn cảnh như em Ngọc nếu không có sự đùm bọc chở che của gia đình, sự động viên, chung tay của nhà trường và cộng đồng xã hội thì hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức và ước mơ trở thành 1 Bác sỹ chắc hẳn sẽ gập ghềnh và gặp rất nhiều trở ngại do điều kiện hoàn cảnh éo le đến thế. Vì vậy, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt lên số phận của em Ngọc. Cùng với đó, những việc làm đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn của VNPT Hưng Yên cùng các nhà hảo tâm, chắc chắn sẽ tạo sự lan tỏa để có thêm nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ, với mong muốn của tất cả chung ta: Không còn học sinh nghèo bị bỏ lại phía sau !”. Cô Phạm Thị Nguyện chia sẻ cảm xúc tại buổi Lễ trao học bổng.
 
Được biết, đồng hành cùng chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”, Vietcombank Hưng Yên đã trao tặng em Lê Thị Minh Ngọc suất học bổng 6 triệu đồng, như vậy, tổng giá trị học bổng được các nhà tài trợ trao tặng em Ngọc và gia đình lên đến 12 triệu đồng.
Theo congdoan.vnpt.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top