VNPT Hưng Yên đồng hành cùng tỉnh xây dựng chính quyền điện tử

Thứ ba, 24/12/2019 11:10

Thời gian qua, bên cạnh hoạt động cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, VNPT Hưng Yên đã tích cực hỗ trợ tư vấn và xây dựng các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành trong các cơ quan nhà nước, góp phần xây dựng chính quyền điện tử tại tỉnh.

20191224-l3.jpg

Chuyên gia IT của VNPT Hưng Yên luôn thường trực hỗ trợ kỹ thuật tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh

Để thực hiện được mục tiêu, đồng hành cùng tỉnh xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành thủ tục hành chính, thời gian qua, bên cạnh việc chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin đạt chứng chỉ quốc tế, VNPT Hưng Yên đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin với phòng máy chủ đạt tiêu chuẩn TIER3, mạng truyền dẫn đến tất cả các cơ quan, đơn vị; đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng viễn thông; triển khai hạ tầng mạng 4G tới 100% số trạm thu, phát sóng trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng. Đặc biệt, từ năm 2016, ngay sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VNPT Hưng Yên đã phối hợp với Sở thông tin và Truyền thông tiến hành khảo sát hiện trạng và nhu cầu về hạ tầng viễn thông, hạ tầng mạng truyền số liệu chuyên dùng trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; khảo sát hạ tầng máy chủ tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh…Bên cạnh đó, triển khai cung cấp các dịch vụ về ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng Chính quyền điện tử như: Ứng dụng hệ thống một cửa điện tử VNPT- IGATE, ứng dụng văn phòng điện tử, triển khai cổng thông tin điện tử cho các cơ quan Nhà nước, triển khai hệ thống Hội nghị trực tuyến từ Trung ương đến tỉnh… Qua đó, từng bước đáp ứng các yêu cầu của chính quyền về triển khai công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao công tác cải cách hành chính, kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay, VNPT Hưng Yên đã triển khai phần mềm một cửa điện tử cho 100% các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động nội bộ đến 100% các, sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã, thị trấn và UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Vũ, Chủ tịch UBND xã Đại Đồng (Văn Lâm) cho biết: Sau khi tiếp nhận thiết bị phần mềm một cửa từ tỉnh, xã được nhân viên VNPT Hưng Yên đến triển khai lắp đặt hệ thống, các phần mềm ứng dụng và được nhân viên của VNPT Hưng Yên hướng dẫn sử dụng rất nhiệt tình. Hiện nay, để bảo đảm vận hành có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, xã thường xuyên trao đổi nhân viên VNPT Hưng Yên để được hướng dẫn. Nhờ đó, hoạt động tại bộ phận một cửa đã đáp ứng nhu cầu của người dân, bảo đảm kết nối liên thông. 
 
20191224-l2.jpg
 
 Nhân viên kỹ thuật của VNPT Hưng Yên vận hành, kiểm tra hệ thông máy chủ bảo đảm an toàn thông tin
 
Cùng với cung cấp các dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước, VNPT Hưng Yên triển khai nhiều phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu quả. Hiện nay, VNPT Hưng Yên đã xây dựng hệ thống quản lý bệnh viện (VNPT-His) đến hàng chục cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Triển khai hiệu quả phần mềm này giúp các cơ sở y tế quản lý hồ sơ bệnh nhân từ khâu tiếp đón đến việc khám chữa bệnh, quản lý phòng, khoa; thuận lợi cho người dân trong thanh toán bảo hiểm y tế. Hệ thống chương trình phần mềm quản lý giáo dục (VNEdu) được triển khai đến gần 200 cơ sở giáo dục triển khai phần mềm quản lý giáo dục cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh… Các phần mềm sau khi triển khai được áp dụng đã đem lại hiệu quả tích cực, góp phần cải cách thủ tục hành chính tại các đơn vị, bảo đảm kết nối, lưu trữ dữ liệu nhanh chóng, chính xác…
 
Không chỉ cung cấp các ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, công tác bảo đảm an toàn thông tin cũng được VNPT Hưng Yên chú trọng. Từ năm 2018 đến nay, VNPT Hưng Yên đã tiến hành rà quét lỗ hổng công nghệ thông tin tại một số cơ quan, đơn vị như: Sở Thông tin và Truyền thông, sở kế hoạch và đầu tư, UBND thành phố Hưng Yên, ban quản lý các khu công nghiệp… Tư vấn giải pháp an toàn thông tin, xác thực wifi cho các cơ quan, đơn vị góp phần bảo đảm an toàn dữ liệu tại các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, VNPT Hưng Yên đã phối hợp với đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nâng cấp, lắp đặt thiết bị, triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh mạng cho Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh.
 
Ông Trần Quốc Hưng, Giám đốc VNPT Hưng Yên cho biết: Để thúc đẩy hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử tỉnh hiện nay, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh VNPT Hưng Yên tiếp tục triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng viễn thông, CNTT nhằm bảo đảm phát triển các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin; chú trọng công tác đào tạo, tập huấn năng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên công nghệ thông tin để đạt chứng chỉ quốc tế; bám sát các nội dung, mục tiêu theo thỏa thuận hợp tác. Đặc biệt, tới đây VNPT Hưng Yên sẽ triển khai ứng dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành đồng bộ do đơn vị cung cấp tới 100% các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy ứng dụng chữ ký số, ứng dụng quản lý văn bản trên thiết bị di động; triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; triển khai một số dịch vụ như: Biên lai điện tử trong công tác thu phí, lệ phí tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm một cửa điện tử; hóa đơn điện …
 
Minh Hồng - Hồng Long
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top