Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022

Thứ hai, 20/01/2020 14:13

Ngày 16/01/2020, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ 2017-2022 và Tổng kết công tác Đoàn năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020.

20200120-m01.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại hội nghị
 
Đến dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Tâm - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Ngoài ra, đến dự Hội nghị còn có các đồng chí là thường trực các cơ sở Đoàn bạn, Tập đoàn, Tổng công ty trong ngành Thông tin và Truyền thông cùng 150 đại biểu là đoàn viên thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ TT&TT; Đoàn khối các cơ quan Trung ương và sự tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, Lãnh đạo các đơn vị trong Bộ, sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn TT&TT Việt Nam, các đoàn bạn; cùng với sự nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ đoàn và các đoàn viên, thanh niên, trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ TT&TT đã có nhiều bước phát triển mới vượt bậc, sáng tạo, đột phá, tạo sức trẻ và tính lan tỏa rộng rãi, ngày càng khẳng định là lực lượng xung kích, là đội dự bị tin cậy, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Cụ thể, về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đoàn Bộ luôn xác định đây là nhiệm vụ cơ bản, hàng đầu. Chính vì thế, Đoàn Bộ đã tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ (1969 - 2019). Các hoạt động có thể kể đến như: thăm quan Nhà Quốc hội, buổi nói chuyện về thực hiện Di chúc Hồ Chủ tịch với giáo sư Hoàng Chí Bảo, thăm quan quê Bác,…
 
Công tác giáo dục truyền thống Cách mạng cũng được Đoàn Bộ chỉ đạo tới các cơ sở Đoàn và thực hiện tại các địa điểm như: Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên, Hà Giang, ATK Thái Nguyên….
 
Công tác tuyên truyền và phát động tháng thanh niên, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87, 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) luôn được chú trọng. Đoàn Bộ liên tục tham gia đóng góp ủng hộ lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2018, 2019.
 
Về phong trào thanh niên tình nguyện, Đoàn Bộ đã tổ chức và phối hợp thực hiện nhiều hoạt động nổi bật đúng. Gần 10 chương trình tình nguyện đã được tổ chức từ 2017 tới nay và trao được hàng trăm suất quà cho các hộ gia đình và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Đặc biệt, từ năm 2018, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Công đoàn TT&TT Việt Nam, một số Sở TT&TT, các tập đoàn, tổng công ty tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện năm 2018 với thông điệp “Trái Tim Thiện Tâm” lần 1  vào  tháng 1/2018, lần 2 vào tháng 9/2018; năm 2019 với tên gọi “Trái tim tới Trái tim” với lần 1 vào tháng 1/2019, lần 2 vào tháng 9/2019.  Số lượng máu thu được năm 2018 là 393 đơn vị máu, năm 2019 là 564 đơn vị máu.
 
Với những kết quả đạt được, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, đồng thời đóng góp cho sự phát triển ngành TT&TT giai đoạn 2013-2017, được Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tặng thưởng Bằng khen và Cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khối năm 2018, 2019. Nhiều cán bộ đoàn của Đoàn Bộ đã vinh dự được tuyên dương và khen thưởng.
 
Tại Hội nghị, đại diện một số cơ sở Đoàn đã thẳng thắn chia sẻ kinh nghiệm và các vấn đề thực tiễn trong hoạt động đoàn tại đơn vị mình để cùng nhau giải quyết khó khăn, lan tỏa nhiệt huyết và tinh thần thanh niên trong công tác đoàn giai đoạn tới.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, và những kết quả mà Đoàn Bộ TT&TT đã đạt được trong giai đoạn qua. Thứ trưởng biểu dương những cá nhân xuất sắc trong từng hoạt động cụ thể: Trong hoạt động tình nguyện có đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Bộ, Bí thư Đoàn Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC); trong công tác tổ chức và hiến máu tình nguyện có đồng chí Đoàn Minh Trang, Phó Bí thư Đoàn Bộ, Bí thư Đoàn Cục Tần số Vô tuyến điện.
 
20200120-Nam-8.jpg
 
Quang cảnh hội nghị
 
Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khẳng định Đoàn Bộ TT&TT là một trong những đơn vị mạnh của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Với những nỗ lực của Đoàn Bộ, có 4 tính từ được đồng chí Bùi Hoàng Tùng dành cho Đoàn Bộ: Đầu tiên là "tính toàn diện", triển khai hoạt động trong tất cả các mặt công tác: công tác tuyên truyền, công tác phong trào, công tác xây dựng Đoàn. Thứ hai là "tính nề nếp", chủ động xây dựng quy chế hoạt động, phân công phân nhiệm rõ ràng, có sự chuyên nghiệp trong tổ chức hoạt động đoàn, đăng tải thông tin đều đặn và đa dạng trên fanpage của Đoàn Bộ. Thứ ba là "tính kết nối", Đoàn Bộ TT&TT rất tích cực trong kết nối hoạt động với các đơn vị đoàn bạn. Thứ tư là "tính gương mẫu", trong những năm vừa qua Đoàn Bộ đã chủ động đăng cai tổ chức các hoạt động quy mô cho toàn khối cơ quan trung ương./.
Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top