Phú Thọ: Ký kết quy chế phối hợp trong chỉ đạo, quản lý báo chí và thông tin trên mạng internet

Thứ hai, 16/03/2020 15:20

Ngày 13/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức ký kết Quy chế phối hợp trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí và thông tin trên mạng internet trên địa bàn tỉnh.

20200316-m003.jpg
 
Lãnh đạo các đơn vị ký Quy chế phối hợp trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí và thông tin trên mạng internet
 
Dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Đình Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; Nguyễn Kim Chi - TUV, Tổng Biên tập Báo Phú Thọ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh;Trịnh Hùng Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Đại tá Phan Huy Ngọc - Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; lãnh đạo các phòng liên quan của 4 đơn vị.
 
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Đình Thi đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Sở Thông tin và Truyền Thông, Công an tỉnh, Hội Nhà báo với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong việc tăng cường chất lượng công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, thông tin trên mạng internet thời gian qua. Từ đó, kịp thời động viên các cơ quan báo chí có thành tích nổi bật; đồng thời xác minh, điều tra, xem xét, giải quyết, xử lý các vụ việc liên quan đến báo chí và thông tin báo chí phản ánh không đúng sự thật.
 
Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, việc ký kết Quy chế phối hợp trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí và thông tin trên mạng internet là một nội dung quan trọng nhằm cụ thể hóa Đề án 03 của BTV Tỉnh ủy về "Tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội"; đồng thời đảm bảo cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thường xuyên thống nhất, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả, tạo điều kiện cho báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, khách quan, trung thực.
 
Đồng chí đề nghị các cơ quan tăng cường tuần tra thông tin trên mạng; tổng hợp, phân tích, đánh giá và phân loại thông tin, xử lý các vấn đề liên quan. Cùng với việc kiến nghị xử phạt các vi phạm cần phải tiến hành gỡ bỏ thông tin, cải chính, xin lỗi.
 
Đồng chí đề nghị, mỗi hội viên Hội Nhà báo tỉnh hãy là những tuyên truyền viên dư luận xã hội, kịp thời nắm bắt thông tin, tích cực tham gia đấu tranh, phản biện các thông tin sai sự thật, thông tin xấu độc.
 
Thực hiện Quy chế phối hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tham mưu xây dựng các văn bản của Tỉnh ủy về chỉ đạo hoạt động báo chí. Tổ chức hội nghị giao ban báo chí hằng tháng. Phối hợp với các bên liên quan tổng hợp, đánh giá kết quả hoạt động báo chí, tuyên truyền trong tháng và định hướng thông tin, tuyên truyền tháng tiếp theo. Tham mưu xây dựng các Chỉ thị, Nghị quyết, Thông tri, Quyết định và văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về định hướng chính trị, tư tưởng, đặc biệt là các vấn đề nhạy cảm, phức tạp trong nội dung thông tin báo chí; định hướng phát triển báo chí; công tác xây dựng Đảng, giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức cán bộ trong cơ quan báo chí.
 
Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu xây dựng các văn bản của UBND tỉnh về phát triển báo chí và triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về báo chí; tổ chức thực hiện các quy định pháp luật về báo chí; xây dựng và triển khai thực hiện các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh. Nhận xét, đánh giá hoạt động báo chí theo quy định của pháp luật; tập hợp, thông báo, hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động báo chí; biểu dương các cơ quan báo chí có thành tích nổi bật, đồng thời, nêu kết quả xử lý các cơ quan báo chí vi phạm pháp luật trong hoạt động báo chí. Tăng cường quản lý văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại tỉnh. Thường xuyên theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí Trung ương phản ánh về tỉnh Phú Thọ. Tổ chức rà quét trên mạng xã hội để kịp thời phát hiện các thông tin sai sự thật, thông tin xấu độc trên mạng internet; chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh phối hợp với công an địa phương xử lý đối tượng đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội và xử lý kịp thời các vi phạm trong hoạt động báo chí.
 
Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan nhắc nhở, chấn chỉnh những vấn đề phức tạp, nhạy cảm liên quan đến hoạt động báo chí và nội dung thông tin trên mạng internet; thông báo tình hình, tiến độ, kết quả xác minh, điều tra, giải quyết, xử lý các vụ việc liên quan đến báo chí và thông tin báo chí phản ánh theo chức năng, thẩm quyền và quy định của pháp luật.
 
Hội Nhà báo tỉnh thực hiện tốt công tác tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh; đảm bảo nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức Hội; quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. Báo cáo kịp thời các hoạt động của Hội và công tác hội viên; tình hình thực hiện Quy định đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội đối với người làm báo; việc phê bình, xử lý những sai phạm của tổ chức Hội và hội viên; kiến nghị với các cơ quan quản lý, cơ quan chủ quản những vấn đề liên quan đến hoạt động của Hội và các chi hội trực thuộc.
 
Tại hội nghị, các cơ quanthống nhất thực hiện Quy chế phối hợp và cử đầu mối để tham mưu, giúp việc, thông tin kịp thời các vấn đề liên quan; đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bên tổ chức thực hiện tốt những nội dung đã ký kết./.
Vũ Tuân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top