Tây Ninh tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến trong mùa dịch

Thứ hai, 23/03/2020 15:38

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để hạn chế tập trung đông người nơi giao dịch thủ tục hành chính, tỉnh Tây Ninh đã khuyến khích các đơn vị, cá nhân tổ chức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công tỉnh Tây Ninh và dịch vụ Bưu chính công ích.

Đồng thời, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh và bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh đều đã được bố trí nơi rửa tay, đề nghị người dân đeo khẩu trang trước khi làm thủ tục hành chính.
 
Theo ông Đỗ Duy Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh, trung bình mỗi ngày Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận khoảng 1.000 lượt hồ sơ, nhất là ở khu vực Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Tây Ninh và khu vực cấp căn cước công dân.
 
Do làm tốt công tác tuyên truyền, cán bộ, công chức Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh luôn ý thức và chấp hành tốt về thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Khi dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh đã đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch như phát video clip tuyên truyền tại các màn hình chính của Trung tâm, dán các poster tuyên truyền phòng, chống dịch ở những nơi dễ thấy, trang bị đầy đủ khẩu trang cho công chức làm việc tại trung tâm.
 
20200323-m02.jpg
Điểm thu hộ phí, thuế thuộc lĩnh vực đất đai, do nhân viên Bưu điện tỉnh Tây Ninh thực hiện
(Ảnh: Báo Tây Ninh)
 
Tại khu vực làm việc, nhân viên của Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh đã phối hợp bảo vệ vào sớm trước giờ làm việc 15 phút để mở hết tất cả cửa cho thông thoáng, hạn chế sử dụng máy lạnh, cuối ngày thực hiện vệ sinh y tế. Cán bộ công chức ở Trung tâm đi làm sớm hơn 10 phút để được đo thân nhiệt, dọn vệ sinh, sát khuẩn nơi làm việc, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch/gel rửa tay khô và 100% cán bộ, công chức của trung tâm đều đã thực hiện khai báo y tế. Đối với người dân, Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh đã bố trí các chai rửa tay sát khuẩn trước cửa ra vào tại các sảnh khu làm việc.
 
Cùng với đó là sự phối hợp với Sở Y tế bố trí 2 cán bộ y tế đo thân nhiệt cho người dân. Kể từ ngày 16/3, tất cả cá nhân, tổ chức khi đến Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh đều phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi giao dịch thủ tục hành chính theo quy định. Tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cũng triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều nơi bố trí chỗ rửa tay hoặc để sẵn các chai dung dịch rửa tay khô, đồng thời dán thông báo khuyến cáo, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, rửa tay khi đến làm thủ tục hành chính.
 
Theo ông Lữ Nhật Linh, chuyên viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh, về số lượng thì thủ tục hành chính vẫn như trước đây. Tuy nhiên, trong đó một số thủ tục sẽ được chia nhỏ từng bước thực hiện, quy định cụ thể thời gian thực hiện và sẽ do Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh giám sát từng công đoạn cũng như toàn bộ quy trình.
 
Cũng theo ông Lữ Nhật Linh, để giám sát quy trình thực hiện các thủ tục liên quan về đất đai, người dân có thể tra cứu trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tra cứu trên Cổng dịch vụ công qua zalo, Cổng dịch vụ công của tỉnh hoặc gửi tin nhắn SMS thông qua mã số biên nhận. Qua đó có thể biết được hồ sơ của cá nhân đã thực hiện đến đâu. Đặc biệt, nếu có nhu cầu phục vụ tại nhà, người dân có thể gọi đến tổng đài 1900561563 để thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện. Khi gọi đến tổng đài trên sẽ có nhân viên Bưu điện đến địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân hỗ trợ việc tiếp nhận và trả kết quả. Bên cạnh đó, hiện nay, Bưu điện tỉnh cũng đã ký quy chế phối hợp với cơ quan Thuế, Văn phòng Đăng ký đất đai, Ngân hàng để thực hiện việc thu hộ thuế tại bộ phận Một cửa, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần.
 
Thời điểm này, tỉnh Tây Ninh đang khuyến khích các đơn vị, tổ chức và cá nhân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Theo đó, việc nộp thủ tục hành chính qua mạng đang là xu hướng và được khuyến khích sử dụng khi công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức. Thời gian qua, cổng dịch vụ công (https://dichvucong.tayninh.gov.vn) được tỉnh xây dựng, vận hành và đã nâng cấp theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP. Cổng dịch vụ công cấp tỉnh cũng đã được kết nối liên thông, đồng bộ thủ tục hành chính với cổng dịch vụ công quốc gia.
 
Trong quý I/2020, toàn tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận và giải quyết trên 500 thủ tục hành chính mức độ 4; 51.583 thủ tục hành chính mức độ 3 và 60.100 thủ tục hành chính mức độ 2. Đối với việc tiếp nhận, xử lý các hồ sơ trực tuyến được gửi từ Cổng dịch vụ công quốc gia, tỉnh cũng đã tiếp nhận, xử lý được trên 100 hồ sơ đúng, trước hạn./..
Đỗ Khải
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top