Thủ tướng ra chỉ đạo mới nhất về việc chống dịch COVID-19

Thứ ba, 24/03/2020 08:54

Chiều 23/3, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa tụ tập đông người, nhất là các dịch vụ như nhà hàng, quán karaoke.

20200324-l1.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ. (Ảnh: TTXVN)


Trên tinh thần nghiêm túc, khẩn trương phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xuất nhập cảnh trên cả đường bộ, đường sắt, hàng không, tiếp tục cách ly tập trung đúng quy định, đồng thời đảm bảo an toàn đối với đội ngũ các y, bác sỹ đang làm nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 và bất cứ các đối tượng làm nhiệm vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Đặc biệt, Thủ tướng cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp không cách ly, cố tình không khai báo, nếu gây hậu quả thì xử lý hình sự.Theo chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ, cả nước hiện đang bước vào giai đoạn 3 của chiến dịch phòng, chống COVID-19, có nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng. Chính vì vậy, giai đoạn này số lượng người được cách ly sẽ đông hơn, tính theo dự báo của Bộ Y tế về thời điểm bùng nổ cao nhất về dịch tại Việt Nam vào cuối tháng Tư. Thủ tướng cũng bày tỏ lo ngại về các hoạt động xã hội tại các thành phố lớn như ăn nhậu, tụ tập đông người, hoặc các cơ sở thờ tự vẫn làm lễ với số lượng cả ngàn người tham dự.

 
Bệnh nhân COVID-19 thứ 122 trở về từ Thái Lan
 
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vừa thông báo, bệnh nhân thứ 122 dương tính với SARS-CoV-2 vừa trở về từ Thái Lan. Bệnh nhân kể trên là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê quán tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, là nhân viên tại một quán rượu tại Bangkok, Thái Lan. Ngay sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng đưa tới cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng.
 
Được biết, tại Bangkok, cô gái đã tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang. Ngày 20/3/2020, bệnh nhân đi taxi đến Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi, Thái Lan trên chuyến bay số hiệu TG947 (ghế 20D) về đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vào lúc 12 giờ 20 phút cùng ngày. Tới 14 giờ, bệnh nhân đã được xe cách ly chở đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng (ở phòng số 17). Tới nay, bệnh nhân vẫn đang sinh hoạt bình thường trong khu vực cách ly.
 
Dừng vận chuyển công dân Việt Nam tới sân bay Tân Sơn Nhất
 
Theo công văn từ Bộ Giao thông Vận tải gửi Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không sẽ tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
 
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn, nguyên nhân dừng vận chuyển các hành khách Việt là do các khu cách ly dịch COVID-19 tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đã không còn khả năng tiếp nhận thêm người. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bắt đầu từ 00 giờ 00 phút ngày 25/3 đến hết ngày 31/3/2020.
 
Tới thời điểm này, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế. Từ ngày 23/3, Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam-Nhật Bản/Anh; ngày 24/3, dừng đường bay Việt Nam-Đức; ngày 25/3 dừng đường bay Việt Nam-Australia./.
 

 

Theo dangcongsan.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top