Sở TT&TT Hà Giang đổi mới phương thức làm việc để ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020 08:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 00 giờ ngày 01/04/2020, Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) Hà Giang đã áp dụng đồng loạt nhiều giải pháp để đổi mới phương thức làm việc hàng ngày đáp ứng yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19, một trong những giải pháp mới được áp dụng đó là họp trực tuyến để triển khai công việc của cơ quan và thực hiện làm việc tại nhà trên máy tính cá nhân có kết nối internet.

20200402-m01.jpg
 
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang họp giao ban và trao đổi công việc trực tuyến hàng ngày trên phần mềm trực tuyến
 
Với vai trò, trách nhiệm của Ngành và tinh thần chủ động, sáng tạo, tận dụng tối đa hạ tầng sẵn có của tỉnh, ngay từ khi dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã chủ động tìm hiểu, nghiên cứu lựa chọn thử nghiệm các ứng dụng hỗ trợ công việc hàng ngày để đưa vào áp dụng tại cơ quan cũng như giới thiệu cho các đơn vị khác giúp cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh có thể tham khảo lựa chọn triển khai phù hợp với điều kiện và nhu cầu của cơ quan mình, trong đó các ứng dụng họp trực tuyến cũng đã được Sở tìm hiểu và tham mưu cho tỉnh áp dụng trong các phiên họp của tỉnh. Khi có chủ trương của Trung ương và của tỉnh về việc cho phép làm việc tại nhà để giãn cách thì Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã nhanh chóng áp dụng được ngay.
 
Việc ứng dụng phần mềm trực tuyến vào làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang giúp cho việc chỉ đạo, điều hành công việc của lãnh đạo Sở tới các trưởng, phó phòng và nhân viên được thuận lợi, mọi ý kiến chỉ đạo cũng như các đề xuất đưa ra đều được thực hiện nhanh chóng. Do việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành được Sở áp dụng một cách triệt để, nên công việc chuyên môn của các phòng vẫn diễn ra bình thường, không bị gián đoạn và đảm bảo chất lượng cũng như yêu cầu công việc.
 
Đến nay toàn bộ các cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã thực hiện làm việc tại nhà riêng theo thời gian hành chính trong tất cả các ngày, tính từ ngày 01/4/2020 vì hiện nay toàn bộ các công việc hành chính của Sở đều có thể thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng, các cuộc họp, hội ý đều được triển khai theo hình thức trực tuyến. Chỉ còn lại bộ phận lãnh đạo Sở, lãnh đạoTrung tâm Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, văn thư cơ quan cùng đội ngũ kỹ thuật trực là hàng ngày còn làm việc trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông.
 
  
20200402-m02.jpg
 
Cán bộ công chức, viên chức Sở TT&TT Hà Giang thực hiện  làm việc tại nhà trên máy tính cá nhân
 
Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang đã chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Khai thác triệt để các hạ tầng công nghệ thông tin để ứng dụng vào công việc thực tế hàng ngày một cách thiết thực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu về phòng tránh dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng thực hiện chuyển đổi số toàn diện./.
 
Tiến Thành (Sở TT&TT Hà Giang).
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top