Thứ trưởng Phan Tâm tiếp Tổng Giám đốc Go-Viet

Thứ ba, 11/06/2019 15:48

Chiều ngày 11/6/2019, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã có buổi tiếp bà Lê Diệp Kiều Trang – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Công Nghệ Go-Viet. Tham dự có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Công nghệ thông tin và Vụ Pháp chế.

Tại buổi tiếp, bà Lê Diệp Kiều Trang đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh doanh hiện tại và những dự định sắp tới của Go-Viet. Go-Viet là một bước tiến ra thị trường khu vực bên ngoài sân nhà Indonesia của kỳ lân công nghệ (unicorn) Go-Jek trị giá nhiều tỷ USD tại Indonesia.

20190611-pg1.jpg

Thứ trưởng Phan Tâm tiếp bà Lê Diệp Kiều Trang - Tổng Giám đốc Go-Viet

Tại Indonesia, Go-Jek ban đầu cũng cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ, sau đó tiến tới kết nối nhiều dịch vụ khác như Go-Food, Go giúp việc, Go sửa nhà, Go đi chợ…. Với các dịch vụ đa dạng của mình trên nền tảng công nghệ, Go-Jek đã giúp người cung cấp dịch vụ, đặc biệt là những lao động có thu nhập thấp vươn ra ngoài thị trường thông thường của họ, tạo ra cơ hội cho một nền kinh tế mới chưa từng có trước đây. Chẳng hạn với Go-Food, những người phụ nữ nấu ăn ngon nhưng không có điều kiện thuê mặt bằng kinh doanh nay đã có thể xây dựng một hoạt động kinh doanh nhỏ trên nền tảng Go-Food. Đó là nét đẹp của công nghệ, kết nối mọi người với các cơ hội kinh doanh trước đây chưa từng có, bà Lê Diệp Kiều Trang cho biết.
 
Go-Jek là một trong ba unicorn thành công của Indonesia với giá trị công ty lên đến nhiều tỷ USD và đã thu hút được vốn đầu tư từ khắp toàn cầu. Go-Viet mong muốn tiếp thu kinh nghiệm từ Go-Jek để thu hút đầu tư của quốc tế vào Việt Nam, Tổng Giám đốc Go-Viet chia sẻ. Nền kinh tế Việt Nam và Indonesia có nhiều điểm tương đồng và đều có quy mô thị trường đủ lớn.
 
Bà Lê Diệp Kiều Trang mong muốn nhận được sự ủng hộ của Bộ TT&TT với tư cách là cơ quan quản lý về CNTT đối với các doanh nghiệp công nghệ. Đồng thời tin tưởng giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước sẽ hình thành các đối thoại hai chiều cùng thảo luận, giải quyết những vấn đề đã nảy sinh, có thể phát sinh trong thời gian tới theo phương thức chủ động và tích cực.
 
Thứ trưởng Phan Tâm nhận định, Chính phủ Việt Nam và Bộ TT&TT sẵn sàng ủng hộ những ý tưởng, sáng kiến kinh doanh tạo ra tăng trưởng, tạo ra công ăn việc làm và góp phần phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh mới bên cạnh những lợi ích to lớn cũng đặt ra nhiều thách thức cho các cơ quan quản lý nhà nước. Do đó, Thứ trưởng nhất trí với đề nghị của Go-Viet về việc tổ chức các đối thoại hai chiều giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp để cùng xây dựng môi trường pháp lý và giải quyết những vấn đề nảy sinh. Đầu mối kết nối với các doanh nghiệp của Bộ TT&TT là Vụ Công nghệ Thông tin, Thứ trưởng chỉ đạo.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top