Hội nghị tập huấn triển khai IPv6 dành cho khối cơ quan Đảng và Nhà nước

Thứ tư, 12/07/2017 19:04

Sáng ngày 12/7/2017, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm Internet Việt Nam - Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai IPv6 dành cho khối cơ quan Đảng và Nhà nước. Hội nghị là cơ hội để các cán bộ kỹ thuật đến từ khối cơ quan Đảng và Nhà nước nắm bắt được kiến thức liên quan đến IPv6 triển khai IPv6 tại các đơn vị của mình.

Tại Hội nghị hơn 20 học viên đến từ các các cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, tỉnh, thành phố… đã được giới thiệu các nội dung: Tổng quan về triển khai IPv6 tại Việt Nam và hoạt động của Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia, hoạt động của địa chỉ IPv6, hỗ trợ IPv6 trên các hệ điều hành, triển khai IPv6 trên DNS, Công nghệ chuyển đổi IPv6, thực trạng, yêu cầu và hướng dẫn triển khai IPv6 trong mạng lưới, dịch vụ của tổ chức Đảng, cơ quan nhà nước…

vnnic01.jpg  Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cho biết: với tổng số 4,3 tỷ địa chỉ IPv4 là con số hữu hạn, nếu chuyển sang IPv6 sẽ có gần 3,4x10^29 tỷ địa chỉ. Tính đến 15/4/2011, khu vực châu Á Thái Bình Dương (APNIC) là khu vực đầu tiên chuyển sang giai đoạn cạn kiệt, ngoài ra việc nâng cấp phiên bản công nghệ mới an toàn, bảo mật hơn là xu thế đang được lựa chọn.

Theo Kế hoạch hành động quốc gia về IPV6, hiện nay đã thực hiện xong 2 giai đoạn 1 và 2, theo đó Giai đoạn 1: 2011-2012: đánh giá lại mạng lưới, thử nghiệm IPv6, đào tạo nhân lực, ISP ban hành kế hoạch hành động của doanh nghiệp phù hợp với kế hoạch hành động quốc gia; Giai đoạn khởi động (2013-2015): Chuyển đổi IPv4 sang hỗ trợ song song IPv4 và IPv6, hình thành mạng IPv6 Quốc gia cung cấp thử nghiệm dịch vụ cho khách hàng. Giai đoạn 3 (2016-2019) đang thực hiện với các nội dung: Cung cấp chính thức dịch vụ trên nền IPv6 và Đảm bảo hoạt động bền vững của Internet Việt Nam trên nền công nghệ IPv6.

Việc triển khai giai đoạn 3 của Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 tại Việt Nam trong tình hình địa chỉ IPv4 cạn kiệt ở kho quản lý cấp toàn cầu là vấn đề rất cấp bách. Triển khai IPv6 là xu thế không thể đảo ngược đáp ứng cho sự phát triển của Internet toàn cầu - ông Thắng nhấn mạnh.

vnnic2.JPG

Hội nghị diễn ra từ ngày 12 đến 14/7/2017 với nhiều nội dung thực hành trực tiếp trên thiết bị trực quan về các vấn đề liên quan đến thiết lập, quản lý, duy trì, ứng dụng chuyển đổi IPv4 sang IPv6. Đặc biệt ngày 14/7 sẽ có buổi Tọa đàm chuyên đề triển khai ứng dụng IPv6 trong mạng, dịch vụ của các cơ quan Đảng và Nhà nước với nhiều nội dung hữu ích cho học viên./.

Tiến Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top