VNNIC triển khai chương trình hợp tác đào tạo cho Trung tâm Internet Lào (LANIC)

Thứ sáu, 09/11/2018 08:45

Triển khai chương trình hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam (Bộ TT&TT) và Bộ Bưu chính Viễn thông Lào, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã phối hợp với Trung tâm Internet Lào (LANIC) tổ chức 02 khóa đào tạo.

 Khóa đào tạo “Quản lý tên miền quốc gia (ccTLD)”, được tổ chức tại Lào từ ngày 10/9  đến ngày 14/9/2018 và Khoá đào tạo “Nâng cao về triển khai IPv6”, được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 29/10 đến 01/11/2018.

Khoá đào tạo “Quản lý tên miền quốc gia (ccTLD)”

lanic5.jpg

Học viên nhận chứng chỉ kết thúc khóa đào tạo

Tham dự khoá đào tạo đào tạo có 29 học viên đến từ LANIC, Vụ Công nghệ Thông tin, thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông Lào, các Nhà đăng ký tên miền “.LA” tại Lào, và các công ty cung cấp dịch vụ Website, Hosting tại Lào. Mục tiêu của Bộ Bưu chính Viễn thông Lào đặt ra trong giai đoạn tới là thúc đẩy việc sử dụng tên miền “.LA” tại Lào, mở rộng thị trường và phát triển các Nhà đăng ký tên miền địa phương. Với mục tiêu đó, nội dung khóa đào tạo tập trung:
 
- Giới thiệu và hướng dẫn tổng thể các yêu cầu trong công tác quản lý tên miền cấp cao mã quốc gia, đặc biệt với các quốc gia mà việc quản lý, cấp phát tên miền do Nhà nước quản lý và thực hiện như Việt Nam, Lào;
 
- Chia sẻ các chính sách trong quản lý, thúc đẩy và phát triển bền vững của tên miền quốc gia Việt Nam “.vn”, các khuyến nghị về chính sách có thể áp dụng cho quản lý tên miền (ccTLD) của Lào;
 
- Chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng, vận hành hệ thống quản lý, cấp phát tên miền cấp cao mã quốc gia (ccTLD) theo mô hình Cơ quan quản lý – Nhà đăng ký (Shared Registry System – SRS), sử dụng chuẩn giao thức quốc tế EPP; Chia sẻ các điểm đáng lưu ý và hướng dẫn để phát triển hệ thống cấp phát tên miền hỗ trợ cho tên miền đa ngữ tiếng Lào;
 
- Trao đổi thảo luận chia sẻ kinh nghiệm và các khuyến nghị về chính sách, kỹ thuật phù hợp với thực trạng quản lý tên miền tại Lào.
 
Khóa đào tạo đã đáp ứng được các mục tiêu đề ra, các học viên đã được chia sẻ các thông tin cơ bản, tổng quan trong công tác quản lý cấp phát tên miền quốc gia ccTLD cả về chính sách quản lý cũng như khai thác, vận hành các hệ thống kỹ thuật để thực thi công tác quản lý với vai trò Registry.
Khoá đào tạo “Nâng cao về triển khai IPv6”
 
IMG-1160.jpg
 
Ông Nguyễn Hồng Thắng - Phó Giám đốc VNNIC phát biểu khai mạc khóa đào tạo nâng cao về triển khai IPv6
 
Tham gia khoá đào tạo là 10 học viên là các cán bộ quản lý, kỹ thuật LANIC. Mục tiêu của khoá học nhằm giúp các cán bộ LANIC nắm bắt những vấn đề cốt lõi trong công tác thúc đẩy, chuyển đổi IPv6 với vai trò là đơn vị quản lý tài nguyên Internet của Lào; cung cấp kiến thức về phân hoạch địa chỉ và triển khai thực hành công nghệ chuyển đổi IPv6.Với mục tiêu đó, nội dung của khoá đào tạo tập trung:
 
- Cập nhật hiện trạng triển khai IPv6; Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thúc đẩy triển khai IPv6 tại Việt Nam.
 
- Phân hoạch địa chỉ và công nghệ chuyển đổi IPv4 - IPv6;
 
- Giải pháp kết nối Internet và công nghệ chuyển đổi IPv6 cho Trung tâm dữ liệu;
 
- Chuyển đổi IPv6 cho Mạng LAN, Wi-Fi;
 
- Chuyển đổi IPv6 cho hệ thống DNS, Website.
 
IMG-2274.jpg
 
Học viên nhận chứng chỉ sau khóa đào tạo
 
Khóa đào tạo đã ghi nhận sự tích cực, cố gắng, nghiêm túc của các giảng viên, học viên và đạt được những kết quả tốt như: vừa cung cấp những kiến thức cơ bản, vừa bổ sung những kiến thức mới, vừa tổ chức thực hành để các học viên được tiếp cận và thử nghiệm với những lý thuyết được học.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top