Hội thảo công nghệ điện toán tương lai của Intel

Thứ ba, 29/11/2011 08:54

Sáng ngày 1/3/2011, tại Hà Nội, tập đoàn Intel đã tổ chức Hội thảo công nghệ điện toán tương lai. Đến dự hội thảo có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về CNTT Đỗ Trung Tá, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Tổng giám đốc công nghệ - Nhóm nền tảng kiến trúc Intel ông Stephen S. Pawlowski và đại diện nhiều tổ chức, cơ quan trong lĩnh vực CNTT.

img

Hội thảo đã nghe Tổng giám đốc công nghệ - Nhóm nền tảng kiến trúc Intel ông Stephen S. Pawlowski trình bày công nghệ điện toán máy tính mới nhất của Intel. Nội dung bài trình bày đã cung cấp cái nhìn tổng quan về xu hướng công nghệ, sự đa dạng của thiết bị kết nối tốc độ cao, kiến trúc của các hệ thống lớn và việc vận dụng công nghệ một cách có hiệu quả vào giải quyết các bài toán ứng dụng CNTT trong điều kiện của Việt Nam.

Hội thảo có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để giới CNTT Việt Nam tiếp cận với công nghệ điện toán tương lai đồng thời là dịp để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của Intel với các đối tác Việt Nam trong việc phát triển các hệ thống siêu tính toán, góp phần đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT tại Việt Nam.

img

Chính phủ Việt Nam luôn coi CNTT là một trong các động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và dành những ưu đãi cho ngành kinh tế mũi nhọn này. Sự có mặt của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT tại hội thảo là một minh chứng cho sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với sự phát triển  CNTT-TT.

 Phát biểu tại hội thảo, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự hợp tác cũng như những đóng góp của Intel cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ Việt nam đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT&TT. 

img

Trong bài phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định Tập đoàn Intel là một trong các đối tác quan trọng của Việt Nam nói chung và Bộ TT&TT nói riêng trong việc triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT tại Việt Nam. Việc Intel quyết định đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và kiểm định chip tại TP Hồ Chí Minh và năm 2010 nhà máy đi vào hoạt động là một minh chứng cụ thể. Gần đây là lễ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển Chương trình máy tính cho cuộc sống giữa Bộ TT&TT và đại diện Intel vào tháng 10/2010. Thứ trưởng cho biết Bộ TT&TT hiện đang chủ trì triển khai thực hiện đề án Đưa Việt nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT trong đó dự kiến nội dung triển khai xây dựng hệ thống siêu máy tính sẽ là một trong các nội dung nhằm góp phần triển khai thực hiện đề án này.

img

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top