Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức và pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá trong trường học

Thứ bảy, 13/05/2017 09:31

Nằm trong chuỗi các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá, vừa qua Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã kết hợp với một số trường THPT trên địa bàn tỉnh, tổ chức hội thi “tìm hiểu kiến thức và pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá”.

Cụ thể:Sáng 27/03, tổ chức hội thi tại trường THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa) và ngày 30-3, tổ chức hội thi tại Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (TP.Vũng Tàu) cho toàn thể giáo viên và học sinh của 02 trường.

Hội thi bao gồm 2 phần thi: kiến thức và tiểu phẩm. Ở phần thi kiến thức, các thí sinh trả lời những câu hỏi liên quan đến tác hại của thuốc lá đối với con người, các quy định pháp luật về xử phạt hành vi hút thuốc lá nơi công cộng, thực trạng hút thuốc lá trên thế giới và ở Việt Nam. Ở phần thi tiểu phẩm, các đội thi thể hiện 1 tiết mục kịch (thời lượng từ 7 đến 10 phút) với thông điệp tuyên truyền tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe người sử dụng và những người xung quanh, tuyên truyền không hút thuốc lá trong nhà trường, các địa điểm công cộng.

Học sinh trường THPT Châu Thành thi Kiến thức về PCTHTL.Ảnh: Thăng Thành
       
   Học sinh trường THPT Châu Thành thi Kiến thức về PCTHTL
 
Đánh giá về Hội thi, ông Nguyễn Văn Lên – Giám đốc trung tâm TT GDSK tỉnh BR-VT cho biết: “Hội thi tìm hiểu kiến thức và pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá tại các trườngTHPT đã diễn ra hết sức thành công, qua Hội thi sẽ giúp cho giáo viên và học sinh nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá cũng như nâng cao hiệu quả của công tácphòng chống tác hại thuốc lá trong nhà trường và cộng đồng, tiến tới xây dựng mô hình trường học không khói thuốc, đảm bảo sức khỏe, nâng cao chất lượng học tập và tương lai phát triển cho thanh niên Việt Nam”.
 
img
Tiểu phẩm dự thi của học sinh trường THPT Đinh Tiên Hoàng

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top