Nghệ An tổ chức Lễ phát động tuần lễ quốc gia không khói thuốc và Ngày thế giới không khói thuốc lá (31/5)

Chủ nhật, 28/05/2017 10:05

Sáng 25/5, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2017-2018 và lễ phát động tuần lễ quốc gia không khói thuốc và Ngày thế giới không khói thuốc lá (31/5).

Tham dự hội nghị và lễ phát động có đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Nghệ An, các sở ban ngành trong tỉnh, các đơn vị y tế và đông đảo người dân trên địa bàn.

img
Đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu các các sở ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành, thị chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định
của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và Kế hoạch Phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh
 
Trong năm 2016, công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Tuy vậy, vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, công chức hút thuốc lá tại cơ quan, công sở khiến việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá vẫn còn hạn chế.  Đa số người dân chưa nhận thức được mức độ tổn thất về sức khoẻ, kinh tế và môi trường do thuốc lá gây nên. Việc xử lý các trường hợp vi phạm chưa được thực hiện theo đúng quy định của Luật.

Tại Nghệ An, các bệnh liên quan đến tác hại của thuốc lá cũng không ngừng gia tăng. Tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính luôn chiếm tỷ lệ khá cao trong số các bệnh nhân điều trị tại các Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa tỉnh, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Lao và bệnh phổi. Hiện tượng hút thuốc lá tại những nơi làm việc và ở những nơi công cộng vẫn còn rất phổ biến...

Hội nghị triển khai kế hoạch và lễ phát động là sự kiện nhằm phát động chiến dịch tuyên truyền sâu rộng về phòng chống tác hại thuốc lá tới mọi tầng lớp cán bộ, công chức và nhân dân lao động trong toàn tỉnh; tăng cường thực thi môi trường không khói thuốc theo Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; xác định quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong việc chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá. 
 
img
 
Kế hoạch phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017-2018 đặt ra mục tiêu: 100% lãnh đạo địa phương, 100% các đơn vị y tế và trường học, 20% nhà hàng khách sạn và 65% người dân hiểu biết, thực hiện quy định của Luật PCTHTL. Trong thời gian này sẽ có ít nhất 06 đợt kiểm tra liên ngành về việc thực thi Luật.

Đồng chí Lê Minh Thông yêu cầu các sở ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành, thị chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá và Kế hoạch Phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Nghệ An năm 2017 - 2018; các cơ quan báo, đài tăng cường tuyên truyền các quy định của Luật; Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực thi Luật phòng chống tác hại thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị, nơi công cộng xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của Luật./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top