Người thầy phải làm gương

Chủ nhật, 16/12/2018 09:17

Để sinh viên, học sinh không hút thuốc lá thì các giảng viên trong các trường đại học, cao đẳng phải làm gương và cùng chung tay, góp sức xây dựng môi trường sư phạm văn minh, lành mạnh.

20181218-m01.jpg
 
Cách đây 2 năm, em V.V.N, (tỉnh Vĩnh Phúc) thường hút từ 1 - 2 điếu thuốc lá vào giờ ra chơi. N chia sẻ: "Em biết hút thuốc là từ khi học cấp 2, vì ở nhà ông nội và bố em đều nghiện thuốc lá nên em đã học theo.
 
Em không nghiện thuốc lá, mà nhiều khi chỉ hút để giải khuây theo thói quen. Từ khi các thầy, cô giáo trong trung tâm tuyên truyền về những mối nguy hại tới sức khỏe khi sử dụng thuốc lá, đặc biệt là với người trẻ tuổi, em đã bỏ hẳn thuốc lá và góp ý để bố cũng như ông nội bỏ thuốc lá để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh".
 
Thầy Cao Thế Quang, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Trước đây, một số học sinh thường hút thuốc lá trước giờ học hoặc giờ ra chơi tại hành lang lớp học, sân trường... Nhận thấy điều đó gây hại cho chính sức khỏe của các em cũng như ảnh hưởng xấu tới môi trường học đường, trung tâm đã lập kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh. Ngay từ khi phát động, các thầy giáo trước đây có sử dụng thuốc lá cũng tuyệt đối không hút thuốc tại nơi làm việc, quyết tâm bỏ hẳn thuốc lá để đảm bảo sức khỏe của bản thân và làm gương cho các học sinh.
 
Trung tâm giao Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tại các buổi chào cờ, ngoại khóa, sinh hoạt lớp; tổ chức cho học sinh ký cam kết không hút thuốc lá; thường xuyên giám sát, nhắc nhở những học sinh, nhóm học sinh không hút thuốc lá. Nếu học sinh vi phạm quy định về cấm hút thuốc lá, trung tâm sẽ có các hình thức xử lý phù hợp như nhắc nhở, viết kiểm điểm; nếu học sinh cố tình vi phạm nhiều lần, sẽ mời gia đình đến lập biên bản và hạ hạnh kiểm thi đua...
 
Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên của trung tâm thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao; tổ chức các cuộc thi văn hóa, thi năng khiếu, hướng học sinh tham gia các hoạt động vui tươi, lành mạnh, bổ ích, từ đó, nhiều học sinh đã bỏ thói quen hút thuốc lá. Nhờ những giải pháp tích cực và đồng bộ trên, hiện nay Trung tâm GDNN-GDTX huyện Bình Xuyên không còn tình trạng học sinh hút thuốc lá, góp phần giữ gìn môi trường học đường luôn trong lành, sạch, đẹp, thân thiện./.
 
Bảo Quân
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top